Căng tràn sức trẻ nơi biên giới

Thứ 4, 02.02.2022 | 15:53:23
979 lượt xem

Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, trên đường xuôi về vùng biên giới An Giang, chúng tôi bắt gặp điều gì vừa quen vừa lạ. Vẫn là những tia nắng vàng mong manh quyện trong sương bảng lảng trên dãy Thất Sơn, vẫn là cơn gió chuyển mùa mềm mại như dải lụa mang theo mùi hương hoa nguyệt quế ngọt ngào trong buổi chiều se lạnh. Nhưng vẫn cảm giác còn gì đó đang cựa mình bừng dậy. À, đó là sức trẻ đăng căng lẫn trong tiếng mùa xuân đi từng nhịp rất khẽ qua chồi non lộc biếc, trên cung đường xanh mát của

Đón chúng tôi, trong một buổi chiều êm dịu, Thượng tá Lê Văn Giúp, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn nheo đôi mắt cười niềm nở với chiếc khẩu trang đã che quá nửa mặt: “Anh em đến gặp gỡ cán bộ, đoàn viên thanh niên vào đúng dịp Tết thế này là quá phù hợp. Mùa Xuân là mùa của tuổi trẻ mà!”. Dẫn chúng tôi đi ngắm nhìn đơn vị trong nắng sớm mai, anh còn khoe, là lực lượng chủ yếu trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên phải đáp ứng yêu cầu cao về trí lực lẫn thể lực. Bên cạnh đó, năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt hoạt động Sư đoàn nói chung và công tác Đoàn và phong trào thanh niên nói riêng. Nhưng với tinh thần “xung kích, sáng tạo”, tuổi trẻ Sư đoàn đã gặt hái những “đóa hoa” thành tích đáng ghi nhận.

Căng tràn sức trẻ nơi biên giới
Cán bộ, chiến sĩ hào hứng với các hoạt động nằm trong chương trình Hội chợ xuân, món ăn tinh thần vào
 dịp Tết hằng năm của Sư đoàn 330

Như để minh chứng cho những điều vừa nói, Thượng tá Nguyễn Xuân Huy giới thiệu tôi gặp gương mặt đang “hot” khối Sư đoàn bộ - Đại úy Lê Minh Đương, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn SPG-9. Từ những vũ điệu do Trung ương Đoàn và Bộ Y tế phát động, anh Đương mạnh dạn biến tấu thành “phiên bản bộ đội” như: “Vũ điệu đi bầu”, “Vũ điệu 5K”, “Ghen Cô-vy”... không chỉ lan tỏa sức trẻ mà còn trở thành điểm nhấn riêng biệt khi nhắc đến Sư đoàn 330. Mặt khác, Phó bí thư Đoàn cơ sở này còn đóng vai trò biên đạo, biên tập nhiều video clip sinh động trên trang facebook “Tuổi trẻ Sư đoàn 330” thu hút trên 10 ngàn lượt người theo dõi. Với sự sáng tạo đó, anh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi cán bộ đoàn giỏi cấp Quân khu vừa qua. “Tôi vui nhất khi ý tưởng của mình được anh em ủng hộ, tập luyện chu đáo; nhất là được nhiều bạn trẻ không phải quân nhân like và share trên mạng xã hội. Đây là động lực để tôi sáng tạo tiết mục hấp dẫn hơn, góp phần giảm căng thẳng sau những giờ huấn luyện trong đại dịch Covid-19. Hiện tôi đang chuẩn bị bài nhảy hiện đại “Xuân yêu thương” cũng với phong cách bộ đội”, Đại úy Lê Minh Đương bộc bạch.

Căng tràn sức trẻ nơi biên giới
Chiến sĩ thể hiện tài năng tại Cuộc thi: “Nhịp đập Tuổi trẻ Sư đoàn 330” .

Với khí thế sôi nổi, hừng hực trong mọi hoạt động, dường như không khí xuân luôn hiện hữu phía sau cánh cổng doanh trại, luôn kề bên những người lính năng động, tươi trẻ mà không phải đợi cánh én chao liệng. Điều này được Thượng tá Lê Văn Giúp xác nhận: “Từ những cán bộ trẻ “vừa hồng vừa chuyên” đã thổi bùng nhiệt huyết tuổi đôi mươi còn tiềm ẩn trong chiến sĩ qua nhiều hình thức hoạt động như: Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, Hội chợ xuân, Thanh niên Sư đoàn thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ... Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi linh hoạt lựa chọn thời điểm phù hợp tổ chức các gameshow truyền hình được cải biên khá thú vị: Đấu trường 100, Tìm kiếm tài năng Binh nhì, Tiếng hát đoàn viên... Đặc biệt, qua Cuộc thi: “Nhịp đập Tuổi trẻ Sư đoàn 330” đã phát hiện nhiều tài năng như xiếc, ảo thuật hay sử dụng các loại nhạc cụ ghita, piano, sáo trúc... vừa bổ sung vào Đội Văn nghệ xung kích Sư đoàn vừa là hạt nhân nòng cốt xây dựng phong trào ở cơ sở”.

Căng tràn sức trẻ nơi biên giới
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330 tham gia chống dịch nơi biên giới

“Tuổi trẻ là mùa xuân của đời người”. Với người lính Sư đoàn 330, mùa xuân luôn hiện hữu trong sức trẻ căng tràn. Điều đó đánh dấu bằng những phần thưởng trong Phong trào Thi đua Quyết thắng và những hoạt động đầy trách nhiệm với cộng đồng. Và trong những ngày miền Tây Nam bộ chiến đấu với dịch Covid-19, một lần nữa các tổ chức đoàn trong toàn đơn vị đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích thông qua các phong trào: “Thanh niên Sư đoàn chung tay đánh bay Covid”; chương trình “Chuyến xe yêu thương”, “Hỗ trợ giúp nông dân thu hoạch và vận chuyển nông sản”, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Sóc Trăng phòng, chống dịch Covid-19...

Căng tràn sức trẻ nơi biên giới
Chiến sĩ Sư đoàn 330 tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Kể về đợt tăng cường TP Hồ Chí Minh chống dịch, Thượng úy Phan Nhật Thanh Phương, Chính trị viên Đại đội 11 bộc bạch: “Đối mặt với dịch bệnh hiểm nguy trong thời gian dài, nhưng chúng tôi luôn phấn đấu, cố gắng hết sức, không quản ngại khó khăn, vất vả. Được giúp bà con phần nào vượt qua đại dịch là niềm hạnh phúc và cũng là mục tiêu của anh em”.

Hương nguyệt quế vẫn ngào ngạt trong gió chiều se lạnh nâng bước tôi đi khắp các cung đường nội bộ của Sư đoàn 330. Mỗi khi dừng trước một cung đường, tôi ngước nhìn dốc thoai thoải hướng đỉnh núi... biết phía trước còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin với sức trẻ và bầu nhiệt huyết của những người lính “Quả đấm mạnh” chắc chắn sẽ gắn kết họ lại thành một tập thể khó tách rời, góp phần dệt mùa xuân an vui trên miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/cang-tran-suc-tre-noi-bien-gioi-685099

  • Từ khóa