Tết của y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch

Thứ 5, 03.02.2022 | 09:29:31
436 lượt xem

Thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới là thời điểm sum họp của các gia đình cùng quây quần bên nhau, chia sẻ những tình cảm ấm áp, đón mùa Xuân về.

Nhưng với những y, bác sĩ, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ đang làm công tác điều trị tại khu cách ly Covid-19 ở Khoa A4 Truyền nhiễm (Bệnh viện Quân y 354), phải gác lại hạnh phúc riêng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của những bác sĩ, chiến sĩ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong khi mọi người đang tất bật làm bữa cơm tất niên, lo sắp đồ cúng đêm giao thừa bên gia đình, thì các cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 354 lại bước vào ca trực. 

Tết của y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch
Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân nặng nhiễm Covid-19 ở Khoa A4 Truyền nhiễm.

Các y, bác sĩ ở đây luôn cố gắng và giữ sự quyết tâm của mình, thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết đến Xuân về.

Với những bác sĩ đã nhiều năm trực Tết, những ngày này là đáng nhớ nhất. Bởi nhiệm vụ lần này mang tính thách thức lẫn căng thẳng. Các bác sĩ nơi đây đã thay phiên nhau trực để điều trị, thu dung và lấy mẫu cho các bệnh nhân đang cách ly. Mặc dù khối lượng công việc lớn, áp lực nặng nề và không thể về với gia đình đón năm mới, nhưng đội ngũ y, bác sĩ nơi này vẫn quyết tâm làm tốt nhiệm vụ được giao, cùng các cấp, ngành và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Trung úy, Bác sĩ Lưu Quang Huy chia sẻ: Trong không khí Tết đang đến gần, chúng tôi - những bác sĩ ở trong khu các ly điều trị cho các F0 tại khoa ai cũng đều nhớ nhà. Nhưng với tinh thần luôn cố gắng hết sức chống dịch để mang lại sự an toàn cho cộng đồng nên chúng tôi luôn cố gắng và quyết tâm hoàn thành công việc của mình. Khi tiếp xúc với các bệnh nhân F0 nặng có nguy cơ rất cao lây nhiễm thì chúng luôn thực hiện tốt quy tắc phòng, chống dịch của bệnh viện đề ra cũng như hướng dẫn của Bộ Y tế. Chúng tôi luôn cố gắng hết mình, không bỏ qua chi tiết nhỏ giúp an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây.

Tết của y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch
Một bệnh nhân cao tuổi nhiễm Covid-19 đang được điều trị. 

Nói về những vất vả của các y, bác sĩ thì không thể có từ nào tả hết. Nhiều buổi tối khi có các ca cấp cứu bệnh nhân F0 nặng chuyển đến, các bác sĩ và điều dưỡng ở khoa A4 đang cầm hộp cơm ăn phải bỏ lại để tập chung cấp cứu cho các bệnh nhân, nhiều hôm 20, 21 giờ, các y, bác sĩ mới được ăn cơm tối và 13-14 giờ mới được ăn cơm trưa.

Hiện tại khoa đang điều trị gần 30 ca F0, trong đó có 5 ca F0 nặng, có ca bệnh nhân đang trong tình trạng nhiễm Covid-19 mức độ nặng, ung thư phổi, suy tim, tiên lượng xấu.

Với đội ngũ hơn 10 người gồm 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng trong một ca trực, các y, bác sĩ và điều dưỡng khoa A4 đều nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và bệnh nhân.

Không khí xuân trong khu điều trị cách ly rất khác, không phải là nơi tràn ngập sắc hương hoa mà đó là hình ảnh các y, bác sĩ trong trang phục bảo hộ vẫn thăm khám cho các bệnh nhân. Tuy đón xuân xa gia đình, nhưng những y, bác sĩ ở đây luôn động viên nhau về niềm hạnh phúc lớn lao nhất, là sự an toàn của bệnh nhân đang điều trị tại đây. Đó chính là những bông hoa mùa Xuân đẹp nhất, tưng bừng và ấm áp nhất.

Trung úy, Bác sĩ Lưu Quang Huy chia sẻ: Năm mới sắp đến, chúng tôi đã và sẽ đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ để đợt chống dịch thành công, mang lại sự an toàn cho cộng đồng và tất cả mọi người.

Một mùa Xuân nữa lại về, mong rằng những y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch sẽ có thật nhiều sức khoẻ, đón mùa xuân mới an toàn, hạnh phúc, chiến thắng dịch bệnh.


THU HÀ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/tren-tuyen-dau-chong-dich/tet-cua-y-bac-si-o-tuyen-dau-chong-dich-685128

  • Từ khóa