Tết vui tươi, ấm áp nghĩa tình của bộ đội Công binh

Thứ 7, 05.02.2022 | 07:54:31
755 lượt xem

“Hầu hết những tờ báo tường năm nay đều có nội dung sâu sắc gắn với đặc trưng văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc và những hoạt động chủ yếu của bộ đội Công binh. Hình thức trình bày công phu, đẹp mắt, truyền tải thông điệp rõ ràng, mang đậm sắc thái mùa Xuân”.

Đó là đánh giá của Thượng tá Phạm Thanh Xuyền, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 25 (Quân khu 7) tại Hội thi Báo tường-câu đối Tết Nhâm Dần 2022 của đơn vị.

Đây là một trong những hoạt động “mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Nhâm Dần” của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 25. Trong không khí phấn khởi đón mừng Xuân mới, các chiến sĩ tự tay viết nên những vần thơ, câu đối, bản nhạc… ca ngợi cảnh sắc quê hương, môi trường văn hóa “sáng-xanh-sạch-đẹp” của đơn vị; tình cảm đồng chí, đồng đội và cảm xúc “Tết bộ đội” ấm áp nghĩa tình… Với những cái tên ý nghĩa: Vững bước, Tiếp bước, Quyết tâm, Ánh sáng, Niềm tin…, những tờ báo tường không chỉ thể hiện ý chí, bản lĩnh mà còn thể hiện sự khéo léo và tình cảm của bộ đội Công binh mừng Xuân, dâng Đảng.

Tết vui tươi, ấm áp nghĩa tình của bộ đội Công binh
 Bình báo tường trong hội thi báo tường xuân Nhâm Dần ở Lữ đoàn 25.

Trong những ngày Tết, Phòng Chính trị lữ đoàn hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều hội thi ý nghĩa, kết hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích cho bộ đội thư giãn tinh thần sau ca trực. Các buổi vui chơi đều có những trò chơi dân gian và trò chơi gắn với đặc thù nhiệm vụ xây dựng công trình, vượt sông, làm đường tuần tra biên giới…, như: Đẩy thuyền, lướt sóng, kết cấu an toàn… thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Binh nhất Nguyễn Phương Trường Thịnh, chiến sĩ Đại đội 4, Tiểu đoàn 741, chia sẻ: “Tôi rất thích thú với các hoạt động vui chơi, giải trí do đơn vị tổ chức. Các hoạt động này không chỉ vui mà còn thể hiện sự sáng tạo, đoàn kết hiệp đồng giữa các thành viên tham gia để giành được giải thưởng cho tập thể. Nó rất gần gũi với chuyên môn Công binh mà chúng tôi đang huấn luyện nên ai cũng có thể tham gia”.

Tết vui tươi, ấm áp nghĩa tình của bộ đội Công binh
Lãnh đạo Lữ đoàn 25 trao quà tặng hộ dân khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

 Ngoài chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, chỉ huy lữ đoàn còn vận động các cá nhân, nhà hảo tâm tài trợ tặng 90 suất quà mừng xuân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tân Lập, Tân Tiến, thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú) và xã Tiến Hưng (thành phố Đồng Xoài), thuộc tỉnh Bình Phước. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt; tặng 12 suất quà Tết cho gia đình các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú).

Đại tá Phạm Ngọc Huệ, Chính ủy Lữ đoàn 25 cho biết: “Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống của một bộ phận nhân dân địa phương gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi là đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị đã nỗ lực vận động trao quà, hỗ trợ bà con những phần quà nghĩa tình để xuân mới thêm đầm ấm, an vui.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tet-vui-tuoi-am-ap-nghia-tinh-cua-bo-doi-cong-binh-685160

  • Từ khóa