Lai Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ 6, 21.10.2022 | 08:30:50
758 lượt xem

Chiều 20-10, sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, tỉnh Lai Châu đã hoàn thành xuất sắc cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) 1 bên, 3 cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 dự chỉ đạo bế mạc diễn tập. Cùng dự có Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; đồng chí Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu; cùng các đại biểu và thành phần tham gia diễn tập.

Lai Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Các chiến sĩ Trung đoàn 880, Bộ CHQS tỉnh Lai Châu thực hành bắn chiến đấu trong diễn tập khu vực phòng thủ.

Cuộc diễn tập đã hoàn thành 3 giai đoạn: Chuyển LLVT tỉnh vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ; diễn ra 17 hội nghị vận hành cơ chế; thực binh xử trí tình huống A2 và thực binh bắn chiến đấu của lực lượng quân sự, biên phòng và dân quân xã Lùng Thàng, huyện Tam Đường.

Trong suốt quá trình diễn tập, tỉnh Lai Châu luôn nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ trách nhiệm của Ban chỉ đạo diễn tập và các cơ quan Quân khu 2; sự vào cuộc nhiệt tình, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của địa phương; sự tham gia ủng hộ của các chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên và quần chúng nhân dân.

Lai Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ
 Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Lai Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ
 Lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu bế mạc diễn tập, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương đã biểu dương sự cố gắng, khắc phục khó khăn trong điều kiện cuối năm địa phương có nhiều nhiệm vụ; sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các đơn vị LLVT như Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Biên phòng tỉnh để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện cuộc diễn tập bảo đảm chặt chẽ, khoa học; các vai diễn đã thể hiện rõ chức năng, nhiệm vụ của ngành mình phụ trách; tỉnh đã dành nhiều nhân lực, vật lực đầu tư cho cuộc diễn tập; các tình huống trong xử trí A2 và thực binh sát với tình hình thực tiễn, các lực lượng đã xử trí nhanh gọn, an toàn và hiệu quả. Thông qua cuộc diễn tập đã giúp đội ngũ cán bộ các cấp nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng, xử trí các tình huống, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Lai Châu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 2 và tỉnh Lai Châu tặng quà động viên lực lượng xử trí tình huống A2.

Kết thúc diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã tặng bằng khen cho 80 tập thể và 152 cá nhân; Chính ủy Quân khu tặng bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nội dung diễn tập.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/lai-chau-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-708688

  • Từ khóa