Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao

Thứ 7, 21.01.2023 | 11:11:46
907 lượt xem

Khi Xuân Quý Mão 2023 đã gõ cửa, cán bộ, chiến sĩ Tàu 383, Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) vẫn chạy đua với thời gian để thực hiện nhiệm vụ. Cùng với các hoạt động vui xuân, đón Tết, đơn vị tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) khi có tình huống xảy ra.

“Vui xuân, đón Tết không quên nhiệm vụ” ­- đó là mệnh lệnh, là tinh thần sẵn sàng chiến đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 nói chung và Tàu 383 nói riêng. Kế hoạch phân công trực SSCĐ được chỉ huy lữ đoàn ban hành từ rất sớm với các hoạt động: Tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân; luyện tập các phương án SSCĐ, chủ động xử trí mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết với tinh thần SSCĐ cao.

Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao

 Cán bộ, chiến sĩ trang hoàng đón Tết.

Trung tá Lê Văn Quân, Thuyền trưởng Tàu 383 cho biết: “Quán triệt kế hoạch SSCĐ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngoài chuẩn bị mọi mặt cho cán bộ vui xuân, đón Tết, đơn vị luôn duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ và tổ chức canh gác bảo đảm an toàn các mục tiêu được đảm nhiệm; luyện tập các phương án chiến đấu, sẵn sàng xử lý tốt khi có tình huống xảy ra”.

Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao
 Chỉ huy tàu phát khẩu lệnh báo động SSCĐ.
Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao
Vào vị trí, nhận và triển khai mệnh lệnh SSCĐ.

Khi tiếng còi báo động luyện tập vang lên, tất cả cán bộ, chiến sĩ dừng mọi hoạt động chuẩn bị vui xuân, đón Tết, vào vị trí SSCĐ. Kết thúc luyện tập cán bộ, chiến sĩ lại tiếp tục bắt tay chuẩn bị cho nội dung vui xuân, đón Tết. Mỗi người mỗi việc, bộ phận gói bánh chưng tập trung cho việc gói và nấu bánh, bộ phận trang trí phòng đón xuân, trang trí bàn thờ, cổng chào, làm báo tường, trang trí cờ, hoa… Ai cũng tất bật, khi không khí xuân như đã hiện diện đủ đầy tại đơn vị, niềm vui rạng ngời trên mỗi gương mặt chiến sĩ những khúc hát mừng Đảng, mừng xuân vang lên...

Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao
Vào vị trí thực hiện nhiệm vụ.
Đón Tết vui tươi, sẵn sàng chiến đấu cao
 Vui xuân mới, sẵn sàng chiến đấu cao.

Năm nay, Hạ sĩ Trần Quốc Vương, pháo thủ Tàu 383 lần đầu đón Tết xa gia đình. Vương tâm sự: "Mặc dù công việc rất tất bật và có phần vất vả vì hết luyện tập SSCĐ rồi lại nhanh chóng chuẩn bị tốt cho phòng đón xuân để kịp thời gian đón Tết nhưng được cùng làm việc và chuẩn bị cho Tết, không khí trở nên ấm cúng, giúp cho những chiến sĩ lần đầu đón Tết xa nhà như chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm thấy hết sức ý nghĩa".

Đón Tết xa nhà, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều gác lại những riêng tư, hòa trong niềm vui chung bên đồng đội, cùng động viên nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần vào ca trực là vào vị trí chiến đấu. Thời khắc của phút giao thừa đã thật gần và không khí đón xuân, sẵn sàng chiến đấu cao của bộ đội Tàu 383 đã khẳng định tinh thần, bản lĩnh, quyết tâm cao để vượt qua khó khăn, thi đua lập thành tích trong năm mới!


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/don-tet-vui-tuoi-san-sang-chien-dau-cao-717146

  • Từ khóa