Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng kết thực hiện những mô hình tiêu biểu

Thứ 6, 28.04.2023 | 08:59:30
812 lượt xem

Chiều 27/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện những mô hình tiêu biểu của BĐBP tỉnh.


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng tỉnh

Ngày 8/10/2018, Đảng ủy BĐBP tỉnh ban hành Nghị quyết số 1493 về triển khai một số mô hình tiêu biểu trong BĐBP tỉnh gồm: mô hình “Ngày hội Biên phòng toàn dân”; mô hình “Công trình dân sinh thắm tình đồn xã”; mô hình “Hợp sức toàn dân tấn công tội phạm” và mô hình “Cơ quan, đơn vị 5 an toàn”, mẫu hình quân nhân “5 nhanh, 5 chắc”.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, đồn Biên phòng đã quán triệt, xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cơ sở triển khai, thực hiện các mô hình. Vào dịp 3/3 hằng năm (ngày truyền thồng BĐBP), các đồn biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân” gắn với thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Đến nay, đã có 24 tập thể, 885 hộ gia đình đăng ký nhận tham gia quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc và thành lập được 182 tổ an ninh tự quản thôn bản.

Với mô hình “Công trình dân sinh thắm tình đồn xã”, các đồn Biên phòng đã phối hợp với chính quyền cơ sở triển khai, xây dựng 332 công trình, phần việc, với tổng trị giá hơn 8,4 tỷ đồng. Mô hình “Hợp sức toàn dân tấn công tội phạm”, BĐBP tỉnh đã tổ chức đấu tranh thành công nhiều chuyên án, vụ án phạm tội về ma túy, pháo nổ, buôn bán hàng lậu qua biên giới, bắt giữ 199 vụ, với 303 đối tượng phạm tội hình sự. Mô hình “Cơ quan, đơn vị 5 an toàn”, mẫu hình quân nhân “5 nhanh, 5 chắc” đã tạo bước chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, yên tâm công tác, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình tiêu biểu của Bộ đội Biên phòng tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện các mô hình, đồng thời đề xuất phương hướng, thống nhất cách làm để tiếp tục thực hiện hiệu quả các mô hình trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các mô hình tiêu biểu của BĐBP tỉnh.


ĐÌNH QUANG

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/578334-bo-doi-bien-phong-tinh-tong-ket-thuc-hien-nhung-mo-hinh-tieu-bieu.html

  • Từ khóa