Chiến sĩ mới có tài năng nghệ thuật

Thứ 2, 01.05.2023 | 09:56:46
868 lượt xem

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không-Không quân) gọi chiến sĩ mới Lã Hoàng Trường Giang, Đại đội 3 với cái tên thật trìu mến: “Giang nghệ sĩ”. Sở dĩ có cái tên như vậy là bởi Giang có khả năng dẫn chương trình (MC) giỏi và hát rất hay.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Bố Giang là ca sĩ kiêm MC tổ chức các sự kiện; mẹ Giang là nghệ sĩ Nguyễn Thị Dương, đang công tác tại Đoàn chèo Hải Phòng. Ngay từ nhỏ, Giang đã được thừa hưởng tố chất nghệ thuật từ bố mẹ. Khi là học sinh THPT, Giang đã là hạt nhân tích cực tham gia các hoạt động phong trào, văn hóa-văn nghệ; Giang cũng giành được nhiều giải thưởng về ca hát và dẫn chương trình trong các hội diễn nghệ thuật quần chúng và hội thi do nhà trường, địa phương tổ chức.

Dù đủ tiêu chuẩn vào học tại Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), song được sự động viên của gia đình, đầu năm 2023, Giang đã tình nguyện lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 363. Biết được khả năng của Giang, chỉ huy đơn vị đã phân công Giang phụ trách hoạt động văn hóa-văn nghệ của đơn vị. Sau mỗi giờ huấn luyện vất vả và vào các buổi tối sinh hoạt, Giang thường hát cho bộ đội nghe, góp phần nâng cao đời sống tinh thần ở đơn vị, động viên các chiến sĩ mới bớt nhớ nhà, thêm vui tươi, yêu đời, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ảnh minh họa: qdnd.vn 
Ảnh minh họa: qdnd.vn

Đến nay, Giang đã dàn dựng và trực tiếp dẫn hai chương trình giao lưu văn nghệ tại đơn vị đạt chất lượng tốt. Mới đây, khi được giao phụ trách đội văn nghệ luyện tập tham gia giao lưu cùng các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Quân đội về biểu diễn phục vụ bộ đội, Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những tiết mục do Giang dàn dựng và trực tiếp biểu diễn tại chương trình được chỉ huy đơn vị đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt cho người xem.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Giang cho biết: "Bằng khả năng của mình, tôi sẽ tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ tại đơn vị. Tương lai tôi muốn được học chuyên ngành thanh nhạc của một trường nghệ thuật trong Quân đội để rèn luyện, nâng cao trình độ của bản thân...”.

Thiếu tá Đoàn Vũ Khiêm, Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 363 nhận xét: “Chiến sĩ Lã Hoàng Trường Giang có nhiều đóng góp cho phong trào văn hóa-văn nghệ của đơn vị; luôn chủ động, tích cực trong huấn luyện, rèn luyện; gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chien-si-moi-co-tai-nang-nghe-thuat-726737

  • Từ khóa