“Bát nước thao trường” ấm lòng chiến sĩ

Thứ 4, 03.05.2023 | 08:41:53
332 lượt xem

Chúng tôi có mặt trên thao trường huấn luyện ở Trung đoàn Bộ binh 996, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình vào giờ nghỉ giải lao của một buổi chiều nắng gắt, nhưng ai cũng thấy rõ sự rộn ràng qua những tiếng đàn, tiếng hát, tiếng nói cười từ Chương trình “Bát nước thao trường” mang lại.

Cầm trên tay chiếc bánh đậu xanh và ly chè xanh tươi mát được chế biến từ những bàn tay khéo léo của chị em Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình, Binh nhì Nguyễn Đình Khánh Phong, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 42 phấn khởi nói: “Được đón nhận tình cảm của các chị ở đây như tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Chương trình “Bát nước thao trường” được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh triển khai và duy trì từ nhiều năm nay. Để chương trình thực hiện mang lại hiệu quả tốt nhất, các chị em căn cứ vào kế hoạch huấn luyện của từng cơ quan, đơn vị, tiến hành lên lịch, chuẩn bị chu đáo từ thức ăn nhẹ đến nước uống rồi mang tới thao trường cho bộ đội. Kết hợp với đó, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, nói chuyện cùng chiến sĩ.

Hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình thực hiện Chương trình “Bát nước thao trường” ở Trung đoàn Bộ binh 996. 
Hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình thực hiện Chương trình “Bát nước thao trường” ở Trung đoàn Bộ binh 996. 

Nở nụ cười thật tươi, vừa nhanh nhẹn rót những bát nước chè xanh mời cán bộ, chiến sĩ, Thiếu tá QNCN Trần Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình vừa chia sẻ với chúng tôi: “Chương trình nhận được sự quan tâm, đồng tình ủng hộ cao của tất cả hội viên và được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hào hứng đón nhận. Chị em chúng tôi tuy mỗi người thực hiện một nhiệm vụ chuyên môn khác nhau nhưng tất cả đều cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị chu đáo, mang lại thực phẩm, nước uống vừa thơm ngon, vừa bảo đảm vệ sinh an toàn đến cán bộ, chiến sĩ. Ai nấy đều rất vui vì đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào nhiệm vụ chung, nhất là trong giáo dục tư tưởng, nhân lên tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm huấn luyện”.

“Bát nước thao trường” là một chương trình có ý nghĩa, đã mang lại không khí vui vẻ và xua tan mệt nhọc, vất vả trên thao trường, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, tạo tinh thần thoải mái, năng lượng tích cực để cán bộ, chiến sĩ tự tin bước vào những giờ huấn luyện tiếp theo. Thượng tá Lê Thanh Minh, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 996 chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng, thời gian tới, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình đến với cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh”.


Nguyễn Nga/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/bat-nuoc-thao-truong-am-long-chien-si-726882

  • Từ khóa