Lữ đoàn Pháo binh 454: Nỗ lực làm việc bằng hai

Thứ 7, 15.07.2023 | 14:33:44
722 lượt xem

“Năm 2023, Lữ đoàn Pháo binh 454 (Quân khu 3) được cấp trên tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ đan xen, với khối lượng công việc lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ toàn đơn vị phải nỗ lực thi đua “làm việc bằng hai”- đó là những chia sẻ của Đại tá Lê Văn Đang, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 454 với chúng tôi.

Nhấn mạnh thêm về những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong năm 2023, Đại tá Lê Văn Đang cho biết: Năm nay nhiệm vụ của đơn vị có thể nói nhiều gấp 3 đến 4 lần so với các năm trước, như: Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị cho diễn tập tác chiến phòng thủ Quân khu và Đảng ủy xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng; tổ chức huấn luyện cho 4 đại đội tham gia bắn đạn thật trên biển ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình (mọi năm chỉ có 1 đại đội); 1 tiểu đoàn phối hợp với Lữ đoàn Công binh 513 tham gia diễn tập vượt sông; khởi công xây dựng mới sở chỉ huy, hội trường Lữ đoàn, tu sửa doanh trại nơi làm việc, ăn ở của bộ đội.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 454 hăng say luyện tập trên thao trường. 

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 454 hăng say luyện tập trên thao trường. 

Do đó, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn chỉ đạo dồn dịch, sắp xếp nơi ăn ở, làm việc phù hợp với từng cơ quan; đồng thời vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong điều kiện khó khăn là vậy nhưng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu, các cơ quan chức năng của Quân khu. Đó chính là động lực to lớn để mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn phát huy truyền thống đơn vị, nỗ lực phấn đấu với tinh thần “làm hết việc, chứ không hết giờ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tham quan thực tế đơn vị, điều chúng tôi nhận thấy toàn Lữ đoàn như một công trường lớn đang thi công với nhiều hạng mục công trình, cùng với đó là không khí thi đua huấn luyện giỏi trên khắp các thao trường. Đi đến đâu chúng tôi cũng nghe thấy tiếng lách cách của các cỗ máy thi công công trình xen lẫn tiếng hô khẩu lệnh to, rõ, dõng dạc của người chỉ huy từ cấp khẩu đội đến chỉ huy tiểu đoàn.

Tại thao trường huấn luyện, dù thời tiết nắng nóng, mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng cán bộ, chiến sĩ Đại đội 6 (Tiểu đoàn 2) vẫn đang hăng say luyện tập thi đua cùng các đơn vị bạn. Trực tiếp theo dõi, kiểm tra huấn luyện của đơn vị, Thiếu tá Nhâm Sĩ Đức, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho biết: “Năm nay đơn vị được giao tham gia bắn đạn thật, như mọi năm chỉ có 1 đại đội thì cường độ công việc sẽ ít hơn; năm nay có 4 đại đội tham gia bắn nên nhiệm vụ sẽ nhiều hơn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn quán triệt sâu sắc mệnh lệnh công tác huấn luyện của Tư lệnh Quân khu và nhiệm vụ của Đảng ủy Lữ đoàn giao; trong nghị quyết lãnh đạo hằng tháng các chi bộ, đảng bộ đều lồng ghép lãnh đạo nhiệm vụ này; đồng thời Tiểu đoàn phân công các đồng chí chỉ huy Tiểu đoàn và cán bộ huấn luyện giỏi trực tiếp theo dõi, hướng dẫn từng đại đội, trung đội. Với tinh thần “sai đâu, sửa đấy”, khắc phục triệt để những điểm còn thiếu sót, nhất là kỹ năng thao tác của bộ đội, từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện. Ngoài ra, Đảng ủy Tiểu đoàn phát động phong trào thi đua giữa các đại đội tham gia bắn đạn thật, coi đó cũng là tiêu chí quan trọng xem xét đánh giá chất lượng tổ chức đảng, kết quả hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của đơn vị”.

Các khẩu đội pháo lựu 105 mm Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 454 (Quân khu 3) luyện tập trên thao trường. 
Các khẩu đội pháo lựu 105 mm Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 454 (Quân khu 3) luyện tập trên thao trường. 

Vừa cùng đồng đội hoàn thành nội dung bài tập “Chiếm lĩnh trận địa làm công tác chuẩn bị bắn”, Binh nhất Vũ Hoàng Anh, chiến sĩ Trung đội 1 (Đại đội 6, Tiểu đoàn 2) chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho nhiệm vụ bắn đạn thật trên biển sắp tới, tôi cùng các đồng đội trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thi đua giành kết quả cao nhất. Do đó, quá trình luyện tập chúng tôi luôn thực hiện phương châm “Một phút hăng say hơn một ngày chiếu lệ”, chú trọng luyện rèn từng động tác nhỏ, khó ở đâu tìm giải pháp khắc phục ngay ở đó; cả khẩu đội phải thành một khối thống nhất, thuần thục các yếu lĩnh động tác”.

Rời Lữ đoàn Pháo binh 454 (Quân khu 3), trong lòng chúng tôi luôn tin tưởng rằng, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, tinh thần đoàn kết của tập thể cùng với sự nỗ lực không ngừng của mỗi cán bộ, chiến sĩ; đơn vị sẽ gặt hái được nhiều thành quả quan trọng, được thủ trưởng các cấp ghi nhận và đánh giá cao, góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.


Nguyễn Thanh/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/lu-doan-phao-binh-454-no-luc-lam-viec-bang-hai-734610

  • Từ khóa