Những sắc thắm trong vườn hoa thi đua quyết thắng

Thứ 2, 01.01.2024 | 08:41:56
581 lượt xem

“Năm 2023, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, khoa giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Để đạt được thành tích đó, nhà trường đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh, khơi dậy ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao”. Đó là chia sẻ của Đại tá Nguyễn Hồng Dương, Chính ủy Trường Quân

Được biết, năm 2023, nhà trường đã tiếp nhận, bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng và an ninh cho 171 lớp với 17.400 học viên. Trong đó, đào tạo các đối tượng thường xuyên gần 1.500 học viên; tổ chức 22 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 2, đối tượng 3 của các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội với số lượng gần 2.000 học viên; mở 113 lớp giáo dục quốc phòng và an ninh cho gần 14.000 sinh viên, bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả. Kết quả kiểm tra 100% đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn về mọi mặt. Nhà trường có 1 đề tài khoa học được nghiệm thu; 2 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; nhiều giáo trình được chỉnh sửa, nâng cấp, được cấp trên đánh giá cao. Hội đồng nghiệm thu của nhà trường đã nghiệm thu 9 sáng kiến cấp cơ sở, trong đó có 2 sáng kiến đạt xuất sắc; 5 đề tài khoa học và 10 giáo trình tài liệu dạy học... Vừa qua, nhà trường được BTL Thủ đô Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội tặng bằng khen về công tác giáo dục quốc phòng, an ninh; đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023. 

Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK cho sinh viên ở Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Để có được kết quả trên, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Quân sự BTL Thủ đô Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch năm của tập thể và cá nhân bảo đảm phù hợp, sát với điều kiện thực tế của đơn vị. Đặc biệt, việc quán triệt thực hiện các nghị quyết của cấp trên về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về nêu gương đã đi vào nền nếp, ăn sâu vào tiềm thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Trong thực hiện nhiệm vụ, nhà trường đề cao phương châm “trên trước, dưới sau”, “học tập đi đôi với làm theo”, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh về tư tưởng, chắc về chuyên môn. Đây là tiền đề xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác giảng dạy, huấn luyện.

Thượng tá Đặng Đình Sinh, Tổ trưởng bộ môn Công tác Đảng, công tác chính trị, Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, được mọi người biết đến là “ngọn lửa” nhiệt huyết với nghề, luôn là nhân tố tích cực để cán bộ, giáo viên học tập, noi theo. Nhiều năm gắn bó với môi trường quân ngũ, có thâm niên trong nghề dạy học, trên cương vị, chức trách được giao, Thượng tá Đặng Đình Sinh luôn giữ vững phẩm chất người thầy mẫu mực, nhiệt huyết, luôn hết mình “truyền lửa” cho học viên cũng như đồng nghiệp; có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ công tác giảng dạy; tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp luôn đạt thành tích cao. Hay như Thượng úy Ngô Đức Dũng, Phó đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, cũng là người cán bộ luôn tâm huyết, nhiệt tình, hết mình với công việc. Trong quản lý sinh viên,  anh Dũng luôn sâu sát bám nắm, tận tình hướng dẫn sinh viên, giúp các em nhanh chóng bắt nhịp với những chế độ, nền nếp sinh hoạt, học tập, hoàn thành tốt khóa học.

“Có thể khẳng định, việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, giáo viên, học viên Trường Quân sự BTL Thủ đô Hà Nội. Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân lên nhiều gương điển hình tiên tiến, những mô hình mới, cách làm hay, góp phần thực hiện thắng lợi Phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị”, Đại tá Nguyễn Hồng Dương khẳng định.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/nhung-sac-tham-trong-vuon-hoa-thi-dua-quyet-thang-758694

  • Từ khóa