Đưa công tác giáo dục chính trị thành nền nếp

Thứ 4, 10.01.2024 | 14:33:42
620 lượt xem

Là đơn vị mới thành lập, điều kiện và nơi ăn ở của bộ đội gặp không ít khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân luôn nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Có được thành tích trên là do Lữ đoàn đã tiến hành đồng bộ các giải pháp, trong đó, công tác giáo dục chính trị được xác định là khâu then chốt, quan trọng để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của quân nhân. Thượng tá Trần Quốc Huy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Đơn vị đã khắc phục khó khăn, vận dụng linh hoạt các hình thức, biện pháp để bộ đội được quán triệt, học tập đầy đủ các nội dung giáo dục chính trị cũng như chỉ thị, nghị quyết của các cấp và nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật trong năm”.

Căn cứ vào đặc điểm, yêu cầu của mỗi nhiệm vụ mà đơn vị vận dụng các hình thức, biện pháp giáo dục để bộ đội nắm được kiến thức về giáo dục chính trị. Như các tàu 634, 635, 636 thuộc Hải đội 137 thường xuyên làm nhiệm vụ trực dài ngày trên biển. Để cán bộ, chiến sĩ được học tập đầy đủ các nội dung, trước khi tàu rời bến, căn cứ vào kế hoạch giáo dục chính trị trong tháng, cơ quan chính trị Lữ đoàn yêu cầu tổ giáo viên của Hải đội biên soạn các chuyên đề và tổ chức thông qua giáo án chặt chẽ cho chính trị viên các tàu. Giáo án bảo đảm ngắn gọn, sinh động, nội dung ôn luyện dưới dạng hỏi đáp... để tàu vừa đi biển, vừa kết hợp công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng.

Phút giải lao của cán bộ, chiến sĩ Tàu 211, Hải đội 7, Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân. 
Quán triệt, giao nhiệm vụ ở Tàu 636, Hải đội 137, Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân. 

Nhờ làm tốt việc chuẩn bị, vận dụng linh hoạt thời gian lên lớp và ôn luyện nên kết quả giáo dục chính trị quý IV-2023 và kiểm tra nhận thức cuối năm của Tàu 636 đều đạt khá. Thượng úy Lã Văn Thanh, Chính trị viên Tàu 636 chia sẻ: “Quá trình làm nhiệm vụ trên biển, cấp ủy, chỉ huy tàu thường xuyên động viên bộ đội khắc phục khó khăn, vừa tuần tra, kiểm soát vùng biển, vừa học tập, ôn luyện kiến thức phục vụ kiểm tra cuối năm”.

Cùng với quan tâm chất lượng từng bài giảng, Lữ đoàn 169 còn đẩy mạnh củng cố doanh trại, phòng truyền thống, biển bảng xây dựng nền nếp, chính quy, băng rôn, khẩu hiệu phục vụ tốt công tác tuyên truyền, cổ động. Các phân đội cũng khai thác hiệu quả công tác truyền thanh nội bộ để phát bản tin thi đua hằng tuần, hằng tháng, tạo sức lan tỏa những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Hằng tháng, quý, Lữ đoàn đều tổ chức kiểm tra kết quả giáo dục và học tập chính trị cho các đối tượng ở các tàu.

Có phương pháp giáo dục chính trị phù hợp, khoa học nên kết quả kiểm tra giáo dục chính trị năm 2023 của Lữ đoàn 169 có 100% đạt yêu cầu (hơn 21% khá, giỏi đối với sĩ quan, QNCN; 17,7% khá, giỏi đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ), góp phần để Lữ đoàn 169 đạt đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/dua-cong-tac-giao-duc-chinh-tri-thanh-nen-nep-760684

  • Từ khóa