Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 (Quân khu 4): Sẵn sàng bước vào năm huấn luyện mới

Chủ nhật, 04.02.2024 | 14:25:40
735 lượt xem

Dưới cái nắng hanh vàng những ngày cuối năm Quý Mão, khuôn viên các đơn vị thuộc Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 (Quân khu 4) trăm hoa đua nhau khoe sắc báo hiệu một mùa Xuân mới đã về. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn cảm nhận mùa Xuân có cả trên nụ cười và trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Tạm biệt năm Quý Mão, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 bước sang năm mới với niềm tin mới, khí thế mới từ tiền đề, kết quả, thành tích đạt được trong năm qua.

Đón chúng tôi trước cửa nhà chỉ huy, Đại tá Nguyễn Đức Tùng, Chính ủy Lữ đoàn, không giấu nổi niềm vui: “Năm 2023, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, chất lượng các mặt công tác đi vào chiều sâu vững chắc và được Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng. Thành tích đó là sự nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn của mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. 

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 chăm sóc, làm đẹp cảnh quan môi trường đón Tết. 

Dẫn chúng tôi đi thăm các đơn vị trong Lữ đoàn, Đại tá Nguyễn Đức Tùng cho biết thêm, mặc dù những năm gần đây Lữ đoàn vẫn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ nhưng có mặt chưa thực sự vững chắc. Do vậy, ngay từ những tháng đầu năm 2023, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn xác định các bước đột phá tập trung vào khắc phục các mặt công tác chưa thực sự vững chắc trong năm trước. Trong đó, đặc biệt coi trọng duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua, khơi dậy động cơ thi đua trong mỗi cá nhân và từng phân đội. Chính vì vậy, một số khâu yếu, mặt yếu đã được khắc phục triệt để, tạo sự chuyển biến đồng đều trong toàn đơn vị. 

Tiểu đoàn Tăng 1 tích cực tu sửa, làm mới học cụ chuẩn bị năm huấn luyện mới. 

Trong rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, Đảng ủy Lữ đoàn lấy tổ chức đoàn làm lực lượng nòng cốt để đăng ký giao ước thi đua đến từng cá nhân trong đơn vị. Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua đột kích… tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của bộ đội được nâng cao. Trong năm toàn lữ đoàn không có vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, mất an toàn giao thông; bảo đảm tốt vũ khí trang bị kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, tăng gia chăn nuôi đạt năng suất, chất lượng cao; 100% bếp ăn tự túc được rau xanh và đạt bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt; tham gia các hội thi, hội thao các cấp đều đạt giải cao. 

Chấm thi mô hình học cụ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Đến thăm Tiểu đoàn Tăng 1, lúc này đã 11 giờ 25 phút, vậy mà ở các điểm tập, bộ đội vẫn miệt mài luyện tập các phương án đánh địch bảo vệ đơn vị, sẵn sàng chiến đấu... Ngay sau buổi tập, Thiếu tá Ngô Đức Phương, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng 1 nói: “Năm 2023, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các nhiệm vụ. Đặc biệt, trong năm Tiểu đoàn tham gia bắn đạn thật trong diễn tập khu vực phòng thủ với 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và diễn tập Sư đoàn 324. Thế nhưng, mỗi cán bộ, chiến sĩ không cho phép mình bằng lòng với thành tích đạt được mà những ngày này, dù cái Tết đã cận kề vẫn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng cơ động giành thắng lợi trong mọi tình huống, góp phần mang mùa xuân yên vui đến với mọi nhà”.

Bộ đội Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 trang trí chuẩn bị đón Tết.

Vậy đơn vị đã chuẩn bị được những gì để đón Tết? Tôi vừa hỏi dứt câu thì Thiếu tá Ngô Đức Phương, Tiểu đoàn trưởng vui vẻ giới thiệu: “Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thì công tác tăng gia sản xuất của Tiểu đoàn là một điểm sáng của Lữ đoàn. Do vậy, Tiểu đoàn quyết định trích quỹ tăng gia sản xuất tặng mỗi cán bộ, chiến sĩ một phần quà và đưa vào cho bộ đội ăn thêm trong các ngày Tết. Thư chúc Tết của lữ đoàn gửi cho gia đình cán bộ, chiến sĩ cũng đã gửi đi. Nhưng điều quan trọng hơn là mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thấy phấn khởi và tự hào vì những cố gắng của mình trong công tác đã góp phần tạo nên thành tích chung của Lữ đoàn, nên ai cũng thấy rất vui khi đón Xuân mới”.

Vui Xuân đón Tết với những người lính tăng không chỉ đủ đầy về mặt vật chất mà đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi cắm hoa nghệ thuật; thi gói bánh chưng; thi hát karaoke và các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa “Xuân chiến sĩ”. Đi đến các phân đội thuộc Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206, chúng tôi được chứng kiến sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho hoạt động vui Xuân đón Tết của bộ đội. Trong phòng giao ban các đơn vị cấp đại đội và tương đương trong toàn Lữ đoàn, ban thờ đã bày biện tương đối “thịnh soạn” với những cặp bánh chưng xanh, mâm ngũ quả, câu đối tết… tất cả đều được làm nên từ bàn tay chiến sĩ. Trung sĩ Phan Văn Việt Quang, Trưởng xe, Đại đội Tăng 2, Tiểu đoàn Tăng 1 nói: “Đây là lần đầu tiên em đón Tết trong Quân đội. Nghe các anh trong đơn vị kể lại, Tết bộ đội vui lắm, có nhiều hoạt động sôi nổi mang đậm chất lính như đi cà kheo, ném còn và còn được giao lưu văn hóa, văn nghệ với đơn vị kết nghĩa nữa. Em nóng lòng mong sao Tết đến thật nhanh”.

 Đẩy mạnh tăng gia sản xuất phục vụ bữa ăn bộ đội.

Cùng với việc chuẩn bị cho một cái Tết tươm tất, những ngày này cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho năm huấn luyện mới và luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu… Đại tá Lê Hữu Thanh, Lữ đoàn trưởng chia sẻ với chúng tôi rằng: “Kinh nghiệm làm nên thành tích đơn vị được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua năm 2023 đó là phải làm tốt mọi công tác chuẩn bị ngay từ đầu năm. Mặc dù, bận rộn với các hoạt động vui Xuân nhưng Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tập trung chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất huấn luyện; hoàn thành việc tập huấn cho 100% cán bộ bảo đảm đúng kế hoạch”.

Phát huy thành tích năm qua và với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt là tiền đề, cơ sở để Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2024 với niềm tin mới. Một mùa Xuân mới đang đến gần với khí thế mới, niềm tin mới cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tăng thiết giáp 206 bước vào một năm mới tràn đầy quyết tâm và hy vọng.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/lu-doan-tang-thiet-giap-206-quan-khu-4-san-sang-buoc-vao-nam-huan-luyen-moi-764073

  • Từ khóa