Vui xuân mới không quên nhiệm vụ của bộ đội kiểm soát quân sự

Thứ 3, 13.02.2024 | 08:26:00
630 lượt xem

Duy trì nghiêm các tổ tuần tra, kiểm soát quân sự kết hợp với luyện tập, chủ động các phương án sẵn sàng xử lý tình huống là trạng thái làm việc của Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 31 (Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh) trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Cùng với đó, đơn vị quan tâm tổ chức chu đáo hoạt động văn hóa tinh thần, giúp bộ đội đón xuân vui tươi, lành mạnh, an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Tuần tra chặt chẽ, duy trì nghiêm kỷ luật

Với đặc thù đứng chân trên địa bàn trung tâm của TP Hồ Chí Minh, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn các mục tiêu trọng yếu trong những ngày đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng với 15 tổ kiểm soát quân sự thường xuyên hằng ngày, tiểu đoàn đã tăng cường thêm các tổ tuần tra bộ ở khu vực lễ hội tập trung đông người như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách Tết, hội hoa xuân…

 Tổ tuần tra bộ của Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 tại khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ.

Đưa bộ đội tuần tra một vòng khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Trung úy Nguyễn Long Thành, tổ trưởng tổ tuần tra bộ, cho biết: “Các tổ tuần tra bộ thực hiện nhiệm vụ độc lập và phối hợp các đơn vị bạn, công an trong giữ gìn an ninh trật tự, giữ vững địa bàn để người dân và du khách du xuân an toàn. Do làm tốt công tác chuẩn bị và có sự phối hợp chặt chẽ nên so với các năm trước đây, những hành vi gây mất an ninh trật tự trên địa bàn đã giảm hẳn. Thực hiện nhiệm vụ trong ngày Tết, chúng tôi cảm thấy tự hào khi được đóng góp công sức cho sự yên bình của thành phố những ngày đầu năm mới”.

Tham gia vào tổ tuần tra bộ, Hạ sĩ Nguyễn Minh Ngọc, Trung đội 5, Đại đội 3, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 chia sẻ: “Lần đầu được đón Tết trong quân ngũ, tôi cảm thấy rất ý nghĩa khi cùng cấp trên và đồng đội vừa tổ chức thực hiện nghiêm nhiệm vụ vừa cùng nhau đón xuân ở đơn vị. Ngày Tết, ai cũng muốn sum họp với gia đình nhưng chúng tôi xác định quyết tâm là góp phần giữ gìn yên vui cho người dân đón Tết chính là niềm hạnh phúc lớn nhất”.

 Các tổ triển khai tuần tra ban đêm. Ảnh: NGUYỄN TÙNG

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 tập trung quân số cao nhất cho mọi nhiệm vụ, bảo đảm không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đơn vị đã xây dựng và triển khai cách xử trí đối với 6 tình huống cụ thể có liên quan đến an ninh trật tự và đặc thù nhiệm vụ của bộ đội kiểm soát quân sự. Trong đó, đơn vị chú trọng công tác phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm tuyệt đối an toàn các khu vực, mục tiêu được phân công, cũng như tăng cường tuần tra, kiểm soát theo nhiệm vụ chuyên môn.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31, Tiểu đoàn duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, các ca kíp trực đầy đủ trước, trong và sau Tết, nhất là trực chỉ huy, trực ban, trực chiến. Đồng thời, bảo đảm tốt cơ sở vật chất, vũ khí trang bị, phương tiện, duy trì chế độ trao đổi thông tin, báo cáo, giao ban định kỳ. Đảng ủy, ban chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng bộ phận, chú trọng việc giữ gìn lễ tiết tác phong, giữ nghiêm kỷ luật cho từng cán bộ, chiến sĩ khi công tác bên ngoài doanh trại.

 
 Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 triển khai luyện tập chu đáo các phương án sẵn sàng chiến đấu.

Đón xuân vui tươi, an toàn

Vào thăm, chúc Tết con trai đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung đội 6, Đại đội 3, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31, bà Ngô Thị Hồng Hạnh (ngụ Quận 4, TP Hồ Chí Minh) phấn khởi bày tỏ rằng, gia đình rất xúc động khi được cảm nhận không khí Tết sum vầy ngay trong doanh trại quân đội. Bà Hạnh cho biết: “Được đơn vị tạo điều kiện, các thành viên trong gia đình tôi vào thăm, chúc Tết cháu Nguyễn Thành Công đang trực thực hiện nhiệm vụ trong đợt Tết này. Tôi rất phấn khởi khi thấy đơn vị trang trí đón xuân, tổ chức ăn uống, vui chơi cho bộ đội rất chu đáo”.

Hạ sĩ Nguyễn Thành Công bộc bạch: “Được đón mẹ, hai chị gái cùng anh rể chúc Tết ngay tại đơn vị, tôi xúc động và cảm ơn sự quan tâm của đơn vị. Đây là món quà lớn nhất của tôi trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn này. Tôi hứa sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thật tốt để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và đơn vị”.

 Bộ đội Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31 trang trí khu vực đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn rực rỡ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Tiểu đoàn đã xin phép cấp trên cho phép gia đình các chiến sĩ được vào giao lưu, chúc Tết trong những khung giờ cho phép. Đơn vị đã tổ chức khu vực đón xuân, trang trí tiểu cảnh rực rỡ để bộ đội và gia đình có thể lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa cho ngày đầu năm mới. Cùng với trang trí tiểu cảnh đón Tết, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức hoạt động gói, nấu bánh chưng, bánh tét sôi nổi, ý nghĩa. Tiểu đoàn cũng triển khai bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn, định lượng ngày Tết cho cán bộ, chiến sĩ.

Hạ sĩ Phan Hồng Thủ, thuộc Trung đội 6, Đại đội 3 tâm sự: “Tết năm nay ở đơn vị cũng là cái Tết xa nhà đầu tiên của tôi. Tôi cảm thấy rất vui khi được cùng đồng đội thực hiện các hoạt động đón Xuân mà trước đây bản thân chưa từng làm ở gia đình. Sau mỗi hoạt động, phần thưởng tuy mang nghĩa tượng trưng nhưng đã cổ vũ chúng tôi thêm đoàn kết, phát huy tinh thần đồng đội, cùng nhau làm nên cái Tết đầm ấm, yên vui tại ngôi nhà thứ hai là Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 31”.

Gia đình đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31. 

Đại úy Phan Hoàng Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 31 chia sẻ: “Chiến sĩ của tiểu đoàn đa số có tuổi đời trẻ. Nhiều đồng chí lần đầu tiên đón Tết trong môi trường quân ngũ. Để bộ đội đón Tết vui, ý nghĩa, Tiểu đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi từ trò chơi quân sự, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… đến các cuộc thi trang trí bàn thờ Tết, báo tường, hái hoa dân chủ, đố vui. Qua đó, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trực Tết tại đơn vị và thắt chặt tình đoàn kết với đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân”.

Đại úy Phan Hoàng Ninh nhấn mạnh, Tết là dịp để mọi nhà, mọi người sum họp, đoàn viên, nhưng bộ đội kiểm soát quân sự trên Thành phố mang tên Bác luôn xác định “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, gác lại những niềm riêng, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ để nhân dân được vui Tết, đón Xuân bình yên, hạnh phúc.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vui-xuan-moi-khong-quen-nhiem-vu-cua-bo-doi-kiem-soat-quan-su-764886

  • Từ khóa