Niềm tin trong trái tim tôi

Thứ 7, 17.02.2024 | 09:05:39
348 lượt xem

Những ngày Tết, nụ đào e thẹn đánh thức mùa xuân, cơn gió lặng lẽ giấu cái lạnh vào những tia nắng thanh tân rực rỡ. Buổi sớm, không khí trong doanh trại Quân đội trở nên rộn ràng, hân hoan, ấm áp hơn khi đài truyền thanh nội bộ vang lên những ca từ: Đảng là cuộc sống của tôi, mãi mãi đi theo người/ Từ thuở còn thơ đời tôi chưa quen sóng gió/ Đảng đã cho tôi lẽ sống niềm tin, giữa biển khơi biết đâu là bờ/ Bầu trời xanh chưa thấy bao giờ... khiến lòng tôi không khỏi xúc động, tự hào.

Tôi sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình. Ngày còn bé thơ, trong tâm trí non nớt của tôi, cứ đến ngày 3-2 và dịp Tết đến, xuân về, trên khắp các ngả đường đều rợp bóng cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ. Dạo đó, bà tôi giải thích rằng, 3-2 là Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và có Đảng thì mới có mùa xuân trọn vẹn của đất nước. Bà kể, ngày trước, cuộc sống dân làng tôi nghèo đói lắm, cơm không đủ ăn, quần áo không đủ mặc, nhưng từ khi Đảng ra đời, nhân dân ta đoàn kết một lòng, người người đánh giặc, nhà nhà đánh giặc, quyết giành lại độc lập, tự do, đem hạnh phúc, ấm no cho mọi người, mọi nhà, mọi miền Tổ quốc.

Lớn thêm chút nữa, những buổi ở lớp, ở trường, tôi cùng các bạn hát vang: Em là búp măng non em lớn lên trong mùa cách mạng/ Sướng vui có Đảng tiền phong, có Đảng như ánh thái dương sống yên vui trong tình yêu thương/ Cuộc đời ngàn năm bừng sáng... Nhìn ánh mắt đứa nào đứa nấy đều ánh lên vẻ vui sướng, tự hào, lúc ấy, tôi chỉ mới hiểu rằng Đảng là điều gì đó rất thiêng liêng và gần gũi với mỗi người Việt Nam.

Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Phòng Tham mưu-Hành chính, Trường Quân sự Quân khu 3. Ảnh minh họa/qdnd.vn 

Khi đã trưởng thành, noi gương anh trai, tôi tự nguyện gắn bó với cuộc đời quân ngũ. Ngày mới khoác màu xanh áo lính, tôi nung nấu khát vọng được trở thành đảng viên, được đi chung con đường mà lớp lớp thế hệ cha anh đã từng đi. Từ đó, tôi đã thấm nhuần lý tưởng của Đảng bằng chính những ngày học tập, rèn luyện trên thao trường, bãi tập, bằng những đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận...

Qua hơn một năm tích cực phấn đấu, tôi vinh dự được đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đảng viên trong chi bộ, xin thề: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng...”. Lời thề sắt son ấy như còn vang vọng đến tận bây giờ.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vừa kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng và tận hưởng một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc vẹn đầy. Ngắm nhìn bầu trời xanh hòa bình của Tổ quốc, tôi cùng đồng chí, đồng đội nguyện một lòng tin Đảng, làm theo lời Đảng gọi và mong muốn của Bác Hồ: “Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Đó là nguồn động lực vô bờ bến để chúng tôi vững chí bền gan, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ quê hương, đất nước.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/niem-tin-trong-trai-tim-toi-765270

  • Từ khóa