Tuần tra chặt chẽ, làm chủ các tình huống

Thứ 2, 19.02.2024 | 09:22:33
567 lượt xem

Đứng chân trên địa bàn trung tâm của TP Hồ Chí Minh, Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự (KSQS) 31, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn các mục tiêu trọng yếu trong những ngày đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng với 15 tổ KSQS thường xuyên hằng ngày, Tiểu đoàn đã tăng cường thêm các tổ KSQS tuần tra bộ ở khu vực lễ hội tập trung đông người như: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách

Được phân công làm tổ trưởng tổ KSQS tuần tra bộ, Trung úy Nguyễn Long Thành cho biết: “Các tổ tuần tra bộ thực hiện nhiệm vụ độc lập và phối hợp với các đơn vị bạn, lực lượng công an, thanh niên xung phong, bảo vệ dân phố trong giữ gìn an ninh, trật tự. Từ kinh nghiệm các năm trước, chúng tôi chú trọng rà soát, phát hiện các hành vi đối tượng lợi dụng nơi đông người để cướp giật, móc túi... Do làm tốt công tác nắm địa bàn và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng nên những hành vi gây mất an ninh, trật tự trong dịp Tết này đã giảm hẳn”.

Tổ kiểm soát quân sự tuần tra bộ của Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự  31 thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Giáp Thìn.

Duy trì nghiêm các tổ tuần tra, KSQS kết hợp với luyện tập, chủ động các phương án sẵn sàng xử lý tình huống là trạng thái làm việc của Tiểu đoàn KSQS 31 trong cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua. Tiểu đoàn tập trung quân số cao nhất cho mọi nhiệm vụ, bảo đảm không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đơn vị đã tăng cường triển khai các tổ KSQS phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng chức năng theo dõi, nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo cho Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tham mưu đề xuất, xử lý có hiệu quả các tình huống.

Ngoài ra, Tiểu đoàn KSQS 31 đã chủ động xây dựng 6 tình huống có liên quan đến an ninh, trật tự, đặc thù nhiệm vụ của bộ đội KSQS và triển khai cách xử trí cụ thể. Trong đó, Tiểu đoàn chú trọng công tác phối hợp với các lực lượng chức năng để bảo đảm tuyệt đối an toàn các khu vực, mục tiêu được phân công. Đảng ủy, ban chỉ huy Tiểu đoàn đã quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng bộ phận, chú trọng việc giữ gìn lễ tiết tác phong quân nhân, giữ nghiêm kỷ luật cho từng cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ bên ngoài doanh trại.

Trong cao điểm Tết Giáp Thìn (từ ngày 1 đến 15-2), Tiểu đoàn KSQS 31 đã triển khai 270 lượt tổ KSQS với 750 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát theo nhiệm vụ và trên địa bàn được phân công. Tiểu đoàn còn triển khai lực lượng tuần tra, canh gác 24/24 giờ, bảo vệ chặt chẽ các mục tiêu trọng điểm, cử lực lượng tổ chức đưa đón các đoàn làm việc trong và ngoài Quân đội, đoàn khách quốc tế đến làm việc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bảo đảm đúng quy định, an toàn tuyệt đối.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn KSQS 31, toàn đơn vị đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu trong cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Các ca kíp trực bảo đảm đầy đủ trước, trong và sau Tết, nhất là chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến. Đồng thời, đơn vị duy trì chặt chẽ, thông suốt chế độ trao đổi thông tin, báo cáo, giao ban định kỳ. Kinh nghiệm làm nên sức mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tiểu đoàn là chú trọng xây dựng ý thức tự giác, chủ động thực hiện nhiệm vụ cho bộ đội, kết hợp phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương, giám sát của đội ngũ cán bộ chủ trì.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tuan-tra-chat-che-lam-chu-cac-tinh-huong-765463

  • Từ khóa