Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới

Thứ 4, 21.02.2024 | 09:15:50
790 lượt xem

Xác định công tác huấn luyện chiến sĩ mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh được giao nhiệm vụ tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo đảm mọi mặt để tiếp nhận tân binh về học tập, huấn luyện năm 2024.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh sơn kẻ vạch luyện tập điều lệnh đội ngũ

Trong không khí vui Xuân Giáp Thìn 2024, giữa tháng 2 này, chúng tôi có dịp đến Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, mặc dù là ngày nghỉ, nhưng không khí chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc tiếp nhận chiến sĩ mới vào huấn luyện vẫn được cán bộ, chiến sĩ nơi đây tất bật chuẩn bị. Mỗi người một việc, người thì sơn kẻ vạch để tập điều lệnh đội ngũ, người thì lắp ghép giường phản phòng ngủ, người thì làm giây phơi quần áo… để chuẩn bị tốt nhất nơi ăn, chỗ ở, xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp, sẵn sàng tiếp nhận tân binh về huấn luyện.

Thiếu tá Dương Thời Lý, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 cho biết: Năm nay, đơn vị được cấp trên giao nhiệm vụ tiếp nhận, tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới với quân số cao gấp đôi năm ngoái, vì vậy, việc chuẩn bị, bảo đảm cơ sở vật cho huấn luyện cũng đòi hỏi nhiều hơn, từ nơi ăn chỗ nghỉ cho đến công tác hậu cần. Đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo nguồn thực phẩm tại chỗ cho chiến sĩ mới. Đặc biệt, xác định cán bộ là cái gốc của công việc, là then chốt của khâu then chốt nhất, quyết định chất lượng mọi mặt, nhất là chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chú trọng cán bộ tiểu đội, trung đội, đây là những người gần gũi tân binh nhất khi vừa về đơn vị.

Năm 2024, Tiểu đoàn 1 sẽ tiếp nhận 240 tân binh (tăng 120 tân binh so với năm 2023). Thời gian qua, đơn vị đã kiện toàn khung cán bộ huấn luyện chiến sĩ mới cho Đại đội 1, Đại đội 3 đúng mẫu biểu của trên; tổ chức tiếp nhận đầy đủ 28 mặt hàng quân trang cho 240 đồng chí chiến sĩ mới theo quy định; chủ động tu sửa, làm mới các loại thao trường, bãi tập theo đúng quy định, đặc biệt đối với thao trường huấn luyện chiến sĩ, với mỗi đại đội có đủ 1 thao trường huấn luyện bắn súng, 1 thao trường huấn luyện lựu đạn và 1 thao trường huấn luyện thuốc nổ, thao trường luyện tập tổng hợp từng người. Ngoài ra, đơn vị chủ động tu sửa thao trường huấn luyện chiến thuật, bãi tập điều lệnh đội ngũ, thể lực… bảo đảm cho huấn luyện các nội dung theo đúng kế hoạch.

Cùng với đó, trước khi bước vào đón Tết  Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã hoàn thành việc tập huấn công tác cho đội ngũ cán bộ; tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội.

Rời Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi tiếp tục đến với Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh để tìm hiểu công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Trong những ngày qua, cùng với các hoạt động vui xuân, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã tập trung chỉnh trang doanh trại, bảo đảm cơ sở vật chất tốt nhất để tiếp nhận tân binh vào ở, học tập, huấn luyện trong thời gian tới.

Năm 2024, đơn vị sẽ tiếp nhận huấn luyện 105 tân binh (tăng 20 tân binh so với năm 2023) đến từ 5 huyện biên giới và thành phố Lạng Sơn. Đơn vị đã tổ chức tập huấn cho cán bộ khung huấn luyện năm 2024 theo kế hoạch, đồng thời chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất huấn luyện, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, quân lương, quân trang, nơi ăn, ở, sơn sửa cải tạo cảnh quan đơn vị, môi trường, làm mới hệ thống vật chất, bia bảng đầy đủ, bảo đảm cho huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024.

Trung tá Phan Trung Kiên, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động cho biết: Thực hiện hướng dẫn của cấp trên, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phân công bài giảng từng nội dung huấn luyện cho từng cán bộ phụ trách công tác huấn luyện theo từng chuyên ngành, từng môn bài cụ thể, rõ ràng để cán bộ có thời gian chuẩn bị, chủ động tìm tài liệu soạn giáo án và tự nghiên cứu, thục luyện giáo án trước khi bước vào huấn luyện chiến sĩ mới. Đồng thời, đơn vị đã tu sửa hệ thống thao trường huấn luyện chiến thuật, thao trường huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, hệ thống sân huấn luyện đội ngũ, vật chất huấn luyện bộ cọc, dây tập đánh tay, ke chân, gậy chỉ đường, còi…

Từ sự chủ động trong công tác chuẩn bị, đến nay, cơ sở vật chất, chỗ ở, nơi ăn, nghỉ, thao trường, bãi tập, mô hình huấn luyện… đã được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, bảo đảm sẵn sàng chào đón các tân binh về học tập, huấn luyện.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/645247-chuan-bi-tot-co-so-vat-chat-phuc-vu-huan-luyen-chien-si-moi.html

  • Từ khóa