Nhiều hình thức phổ biến pháp luật cho đồng bào

Thứ 2, 01.04.2024 | 08:34:50
309 lượt xem

Buổi tuyên truyền, giáo dục về Luật Hôn nhân và gia đình được cán bộ Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KT-QP) 92, Quân khu 4 trình bày kết hợp giữa tuyên truyền miệng và minh họa bằng trình chiếu PowerPoint. Những câu chuyện thực tế tại địa bàn đã cuốn hút hàng trăm học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường THCS-THPT Trường Sơn, Trường THPT A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cô giáo Lê Thị Hiền, Phó hiệu trưởng Trường THPT A Lưới cho biết: “Trong những năm qua, Đoàn KT-QP 92 đã giúp nhà trường tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về pháp luật. Các buổi tuyên truyền pháp luật đã được đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường tham gia và hưởng ứng tích cực; giúp các thầy, cô giáo và học sinh nâng cao nhận thức về pháp luật, xác định tốt trách nhiệm trong chấp hành pháp luật của Nhà nước...”.

Theo Đại tá Lưu Đức Chinh, Chính ủy Đoàn KT-QP 92, đơn vị đứng chân thực hiện nhiệm vụ xây dựng Khu KT-QP A So, trên địa bàn 4 xã: Lâm Ðớt, A Roàng, Ðông Sơn và Hương Phong, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ðây là các xã biên giới đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt, với trên 92% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số; có 32km đường biên giới giáp với nước bạn Lào, đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn. Nhất là các thông tin về pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào vùng sâu, vùng tiếp giáp biên giới có nhiều hạn chế. Cùng với đó, các thế lực thù địch đẩy mạnh tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá, chia rẽ mối đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc... Để nâng cao ý thức pháp luật cho bà con, Đoàn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức, như: Tuyên truyền lưu động bằng tiếng phổ thông và tiếng đồng bào; tuyên truyền trực tiếp tại các trường học trên địa bàn; đến từng gia đình để trao đổi, tuyên truyền; tuyên truyền trên loa phát thanh của đơn vị và địa phương...

Cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 92 tuyên truyền pháp luật cho người dân. 
Cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 92 tuyên truyền tại Trường THCS-THPT Trường Sơn, huyện A Lưới. 

Để công tác tuyên truyền lưu động có hiệu quả, Đoàn KT-QP 92 đã thành lập tổ chuyên mục của đơn vị do đồng chí Phó chủ nhiệm Chính trị phụ trách. Trên cơ sở định hướng của cấp trên, tổ chuyên mục tổ chức biên soạn nội dung phù hợp, sát với tình hình thực tiễn, nhu cầu thông tin cấp thiết của người dân; xây dựng chương trình phát thanh bằng tiếng phổ thông và tiếng đồng bào. Vào thứ 2, 4, 6 hằng tuần tổ chức tuyên truyền lưu động đến các địa bàn trong vùng dự án, tập trung vào thôn, bản xa trung tâm xã, vùng tiếp giáp biên giới...

Chị Ra Pát Thị Nhung, thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt, cho biết: “Tuyên truyền lưu động của bộ đội Đoàn KT-QP 92 rất bổ ích, mặc dù đi làm ruộng hay ở nhà chúng tôi cũng có thể nghe và nắm được những thông tin về các điều luật hiện hành của Nhà nước. Qua đó, động viên người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và quy định của địa phương...”.

Với nhiều hình thức phong phú, cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 92 đã tuyên truyền đến mọi người dân, các em học sinh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình đoàn kết quân dân, âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới, chấp hành các quy định của pháp luật được nâng lên, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn biên giới.


Theo dantri.com.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/nhieu-hinh-thuc-pho-bien-phap-luat-cho-dong-bao-770803

  • Từ khóa