Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”

Thứ 4, 03.04.2024 | 14:57:33
472 lượt xem

Bằng tình cảm, trách nhiệm và sự sẻ chia, thời gian qua, Hội Phụ nữ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) đã duy trì tốt các hoạt động "Đồng hành cùng chiến sĩ mới". Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn ân cần, tận tụy như những người mẹ, người chị trong gia đình, góp phần động viên bộ đội thi đua luyện rèn.

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt của khu vực Đông Nam Bộ, chiến sĩ mới Nguyễn Quốc Thắng, Đại đội 7, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 và đồng đội vẫn hăng say huấn luyện trên thao trường. Đối với các chiến sĩ mới, mọi vất vả đã vơi đi bởi có sự đồng hành của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ đơn vị. Từ những ly nước mát, các tiết mục văn nghệ trong giờ giải lao đã tiếp thêm động lực cho chiến sĩ mới trên thao trường huấn luyện. Sau khi uống nước, trò chuyện, cán bộ, chiến sĩ và cán bộ, hội viên phụ nữ cùng quây quần hát vang những ca khúc về Bộ đội Cụ Hồ. Thao trường vang lên tiếng đàn, lời ca hòa cùng tiếng vỗ tay giòn giã khiến cái nóng như dịu bớt đi.

Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”
Hội Phụ nữ Sư đoàn 5 gửi đến các chiến sĩ mới ly nước mát tại thao trường huấn luyện.

Chiến sĩ Nguyễn Quốc Thắng bộc bạch: “Qua những lời ca, tiếng hát vui tươi cùng với ly nước mát, chúng tôi cảm nhận rõ sự quan tâm, chia sẻ của Hội Phụ nữ đối với chiến sĩ mới như những người thân trong gia đình. Qua đó, giúp chúng tôi có thêm động lực để vượt khó khăn, vất vả, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt”.

Bên cạnh ly nước trên thao trường, “Tổ may vá” của Hội Phụ nữ đơn vị còn tận tình chu đáo giúp chiến sĩ mới khâu vá, sửa chữa những bộ quân phục chưa vừa vặn, bị bung chỉ, bị rách trong quá trình sinh hoạt, huấn luyện. Nhận bộ quân phục vừa được chỉnh sửa, chiến sĩ Hoàng Tuấn Anh, Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5 tâm sự: “Khi nhận quân phục hơi rộng so với kích thước cơ thể, tôi đã nhờ các cô, các chị trong tổ may vá sửa giúp. Nhận lại quân phục được chỉnh sửa tươm tất, tôi rất vui vì lúc học tập, công tác thoải mái hơn”.

Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”
 Hội Phụ nữ cũng hát tặng chiến sĩ mới những tiết mục văn nghệ đặc sắc, động viên bộ đội nỗ lực huấn luyện.

Cùng với đó, với chương trình “Bữa cơm phụ nữ” thông qua bàn tay khéo của các chị ở bếp nuôi quân giúp món ăn được chế biến ngon, hấp dẫn hơn, phù hợp với thời tiết nắng nóng. Hay đối với chiến sĩ mới có hoàn cảnh khó khăn, các chị luôn sâu sát, động viên, chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. 

“Các chị em xem chiến sĩ mới như con em trong gia đình, rất thương yêu nên chị em trong Hội Phụ nữ chúng tôi đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động, phối hợp với các liên chi đoàn tổ chức mô hình tiếp sức mùa huấn luyện, đồng hành cùng chiến sĩ thân yêu để động viên chiến sĩ mới”, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hà Bản, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 cho biết.

Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”
 
Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”

Cán bộ, hội viên phụ nữ đơn vị còn tận tâm sửa chữa các bộ quần áo cho chiến sĩ mới.

Mô hình “Đồng hành cùng chiến sĩ mới” của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Sư đoàn 5, Quân khu 7 được khẳng định hiệu quả, thiết thực thời gian qua, không chỉ trực tiếp sẻ chia, động viên chiến sĩ mới mà còn tạo không khí gần gũi, thân thương, giúp bộ đội thêm yêu mến, gắn bó xây dựng đơn vị, quyết tâm luyện giỏi, rèn nghiêm, đạt nhiều thành tích cao.

Tận tình, chu đáo “Đồng hành cùng chiến sĩ mới”
Cùng với đồng hành ở thao trường, cán bộ, hội viên phụ nữ luôn gắn bó, nắm bắt tâm tư tình cảm của chiến sĩ mới.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động “Đồng hành cùng chiến sĩ mới” của Hội Phụ nữ, Thượng tá Lê Quốc Huy, Chính ủy Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 khẳng định: “Hội Phụ nữ thông qua những mô hình hay, cách làm hiệu quả đã làm mềm hóa đi những quy định, mệnh lệnh, làm vơi đi những khó khăn, vất vả, giúp chiến sĩ mới xác định tốt nhiệm vụ. Không chỉ tạo sự gắn kết trong đơn vị, thiết thực động viên chiến sĩ mới vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập, mà các hoạt động của các chị em Hội Phụ nữ còn giúp cán bộ các cấp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bộ đội để có biện pháp quản lý kịp thời, hiệu quả”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tan-tinh-chu-dao-dong-hanh-cung-chien-si-moi-771115

  • Từ khóa