Đại tướng Lương Cường thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 1

Thứ 6, 21.02.2020 | 14:15:52
580 lượt xem

Sáng 21-2, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tới thăm, làm việc và kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại Bộ tư lệnh Quân khu 1.

Trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; triển khai toàn diện các mặt công tác, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ được củng cố ngày càng vững chắc; giữ vững chủ quyền biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác đón nhận chiến sĩ mới năm 2020 bảo đảm an toàn; các đơn vị của quân khu cũng đang tích cực chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ ra quân huấn luyện. Về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19, quân khu đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hiểu rõ về công tác phòng, chống dịch...

Đại tướng Lương Cường thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 1

Đại tướng Lương Cường với lãnh đạo, chỉ huy Bộ tư lệnh Quân khu 1.

Đại tướng Lương Cường thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 1

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo chung của lãnh đạo, chỉ huy Bộ tư lệnh Quân khu 1 về kết quả triển khai kế hoạch năm 2020, Đại tướng Lương Cường đánh giá cao tinh thần khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng trong 2 tháng đầu năm 2020 của quân khu; đặc biệt là công tác đón, tiếp nhận chiến sĩ mới đảm bảo an toàn, ý nghĩa. Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ Quân khu được thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị. Đồng chí cũng đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị Quân khu 1 với các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Covid-19.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích lực lượng vũ trang Quân khu 1 đạt được thời gian qua, Đại tướng Lương Cường yêu cầu: Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của trên; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trọng tâm là công tác bảo vệ đại hội Đảng các cấp và năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN. Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 cần tiếp tục tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; gắn xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại tướng Lương Cường thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 1

Đại tướng Lương Cường thỉnh chuông tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tướng Lương Cường thăm và làm việc tại Bộ tư lệnh Quân khu 1
Đại tướng Lương Cường và các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 1 chụp ảnh chung.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, tiến tại Đại hội XIII của Đảng, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong toàn quân nói chung. Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 tiếp tục quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Đảng về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chủ động quán triệt, làm tốt công tác chuẩn bị nhất là về nhân sự và văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Để thực hiện tốt nội dung này, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 tiếp tục giữ vững và phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ; xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất cao; phát huy tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp; kiên quyết phòng chống, ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực trong cán bộ, đảng viên.

Nhân dịp này, Đại tướng Lương Cường và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên bộ tư lệnh.


Tin, ảnh: MINH MẠNH - PHẠM HIẾU/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/dai-tuong-luong-cuong-tham-va-lam-viec-tai-bo-tu-lenh-quan-khu-1-610525


  • Từ khóa