12.000 người đổ về Cửa Lò

Thứ 6, 01.05.2020 | 15:02:16
670 lượt xem

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, du khách tới biển Cửa Lò tắm mát và thưởng thức hải sản chủ yếu là khách trong tỉnh.

Ông Võ Văn Thọ (Trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò) cho biết, ước tính khoảng 12.000 lượt khách về biển trong ngày 30/4, trong số này chỉ 2.000 khách lưu trú, số còn lại là khách nội địa của tỉnh.

"So với cùng kỳ năm ngoái thì lượng khách lưu trú chỉ đạt 10%; còn khách nội địa 4%", ông Thọ nói. Dự kiến lượng khách trong hôm nay và những ngày tới phần lớn vẫn là khách trong tỉnh.

            Khách tắm biển Cửa Lò chiều 30/4.

Khách tắm biển Cửa Lò chiều 30/4. Ảnh: Nguyễn Hải.

Ghi nhận dọc bãi tắm, không xảy ra tình trạng khách chen lấn, nhiều điểm khách tắm theo từng tốp hoặc đi dạo trên bãi cát, các tuyến đường đều thông suốt.

"Do ảnh hưởng của Covid-19 nên năm nay gia đình tôi chọn đi du lịch nội địa thay vì đi ngoại tỉnh như những năm trước. Hôm nay tới tắm và ăn uống rồi về nhà chứ không có nhu cầu nghỉ lại qua đêm", anh Nguyễn Viết Tú (TP Vinh) nói.   

Tuyến nhà hàng dọc biển cũng đồng loạt mở cửa, trưng bàn ghế đón khách thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên nhiều chủ cho biết, họ dự báo lượng khách năm nay giảm nên không trữ quá nhiều thực phẩm vì sợ ế.

Toàn thị xã có 307 cơ sở lưu trú với gần 12.000 phòng. Dịp này nhiều khách sạn - nhà nghỉ tại đây đang giảm giá 20-30% để thu hút khách.

                                            Hàng quán dọc bãi biển trưng bàn ghế đón khách.

Hàng quán dọc bãi biển trưng bàn ghế đón khách. Ảnh: Nguyễn Hải.

Sở Du lịch đang xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị kích cầu du lịch sau Covid-19 với sự tham gia của đại diện doanh nghiệp lữ hành và các địa phương. Dự kiến hội nghị diễn ra trong tháng 5 với trọng tâm là khẳng định điểm đến an toàn về mọi mặt, nhất là công tác phòng, chống Covid-19. Cùng với đó là các hình thức giảm giá phòng lưu trú, khuyến mãi các gói dịch vụ, giảm giá tour sẽ được các doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng.  


Nguyễn Hải/vnexpress.net

https://vnexpress.net/12-000-nguoi-do-ve-cua-lo-4092705.html

  • Từ khóa