Tháp Eiffel đón khách trở lại từ cuối tháng 6

Thứ 6, 12.06.2020 | 14:15:54
555 lượt xem

Tháp Eiffel hoạt động trở lại sau ba tháng dừng đón khách giữa Covid-19, đây là khoảng thời gian đóng cửa dài nhất kể từ Thế Chiến II.

Ban quản lý tháp Eiffel thông báo thắng cảnh này sẽ mở lại, với những điều chỉnh về các biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng. Lượt tham quan bị giới hạn hàng ngày, và mọi du khách từ 11 tuổi trở lên buộc phải đeo khẩu trang.

Để thực hiện giãn cách xã hội, khách du lịch tạm thời không được phép sử dụng thang máy mà phải đi cầu thang bộ. Khách đi lên đỉnh tháp từ cột phía đông, và xuống theo cột phía tây.

Mỗi tầng sẽ hạn chế khách tập trung cùng một lúc, và tầng cao nhất vẫn đóng cửa vì các thang máy dẫn khách lên từ tầng sát đỉnh tháp nhỏ hẹp. Tuy nhiên, ban quản lý cân nhắc mở cửa khu vực này vào mùa hè, và cho biết sẽ sớm thông báo ngày bán vé trực tuyến trở lại.

Mỗi năm, tháp Eiffel đón khoảng 7 triệu lượt khách và là một trong những nơi được du khách chụp hình selfie nhiều nhất thế giới.

Hàng trăm người biểu tình đã tập trung quanh tháp Eiffel vào cuối tuần trước (6/6) để hỗ trợ phong trào Black Lives Matter, lên án cảnh sát Minneapolis gây ra cái chết của George Floyd. ảnh: AP.

Hàng trăm người biểu tình tập trung quanh tháp Eiffel vào cuối tuần trước (6/6) để hỗ trợ phong trào Black Lives Matter, lên án cảnh sát Minneapolis gây ra cái chết của George Floyd. ảnh: AP.

Ngành du lịch Pháp, một trong những nước đông khách quốc tế nhất thế giới, chịu thiệt hại nặng nề do lệnh phong tỏa vì Covid-19, kéo theo hàng loạt khách sạn, nhà hàng, bảo tàng và nhà hát đóng cửa. Tháp Eiffel là một trong số những điểm đến mở cửa lại trong tháng 6, bên cạnh bảo tàng Louvre, Cung điện Versailles...


An An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/thap-eiffel-don-khach-tro-lai-tu-cuoi-thang-6-4114209.html

  • Từ khóa