Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt

Thứ 2, 23.08.2021 | 07:53:07
1,078 lượt xem

Bộ ảnh thơ mộng về Thụy Sĩ được thực hiện giữa tháng 7/2021 bởi một nhiếp ảnh gia người Việt. Hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thụy Sĩ vắng vẻ, ít khách tới.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 1

Giữa tháng 7/2021, anh Nguyễn Ngọc Anh (Lukas), nhiếp ảnh gia kiêm hướng dẫn viên du lịch hiện sinh sống tại Paris (Pháp), đã có chuyến thăm Thụy Sĩ một tuần do quốc gia này nới lỏng hạn chế nhập cảnh cho du khách đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19, từ các quốc gia trong khối Schengen.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 2

Anh Ngọc Anh đi bằng tàu siêu tốc từ Paris (Pháp) tới ga Thụy Sĩ khoảng hơn 3 tiếng. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng tàu nội địa tới hồ Thun, làng Brienz thuộc thị trấn Interlaken và đỉnh núi Jungfrau. Trong ảnh là cảnh tàu lên núi.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 3

Thời điểm này, các khu du lịch khá vắng vẻ, hầu như chỉ có người dân bản địa đi nghỉ hè, và một số ít du khách tới từ các quốc gia châu Âu. Từ tháng 6 - 8 là thời điểm Thụy Sĩ có nhiệt độ mát mẻ, dễ chịu, dao động ở mức 20 - 27 độ C, nắng không quá gắt nên việc di chuyển các địa điểm không gây mệt mỏi. Tuy nhiên nếu trong lịch trình có ghé thăm khu vực núi cao thì vẫn nên mang theo áo khoác gió. 

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 4

Làng Lauterbrunnen, nằm ở lối vào một thung lũng của vùng núi Jungfrau. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng cùng những đồng cỏ xanh, con đường uốn lượn như trải dài tới dãy Alps hùng vĩ.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 5

Nhiệt độ trong ngày ở đây khoảng 20-27 độ C. Buổi sáng ở trên núi với độ cao 2.000 m nên mặc áo khoác tránh gió, tránh lạnh. Buổi trưa và chiều thời tiết mát vẻ và nắng không quá gắt nên không gây khó chịu và mệt mỏi.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 6

Ngôi làng Iseltwald ở Interlaken từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc "Hạ cánh nơi anh". Chủ nhân của bộ ảnh cho biết anh đã tới đây vào mùa xuân năm 2020, tuy nhiên thời tiết rất lạnh. Hiện tại vì ảnh hưởng của Covid-19 nơi đây rất vắng khách du lịch, nên việc đi chơi, chụp ảnh, phương tiện đi lại không có cảnh chen chúc hay phải xếp hàng để chụp ảnh. Khi tới đây anh cũng thăm cây cầu Sigriswil, từng xuất hiện trong bộ phim.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 7

Một trải nghiệm tuyệt vời là đi thuyền trên hồ Brien. Anh Ngọc Anh cho biết, ở Thụy Sĩ mọi chi phí đều đắt hơn Pháp 2-3 lần. Vì vậy du khách nên mua Swisspass để được sử dụng tất cả các loại phương tiện công cộng như tàu điện trong thành phố, tàu liên tỉnh... Vé mua lẻ tốn kém và tốn thời gian, gây ảnh hưởng tới lộ trình tham quan.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 8

Thành phố Zürich vào hoàng hôn. Nơi đây hút du khách với những con đường đẹp như tranh vẽ ở trung tâm Altstadt (Phố cổ), ở hai bên sông Limmat.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 9

Tàu điện đi lại trong thành phố là một nét đẹp ở nơi đây.

Thụy Sĩ yên bình và đẹp đến nao lòng qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt - 10

Thụy Sĩ vẫn luôn là điểm đến được du khách toàn thế giới yêu thích.

Khôi Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/thuy-si-yen-binh-va-dep-den-nao-long-qua-ong-kinh-nhiep-anh-gia-viet-20210822205856692.htm

  • Từ khóa