Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây

Thứ 3, 31.05.2022 | 14:29:55
868 lượt xem

Ngày 31/5, Ban tổ chức chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân và Tỉnh đoàn Sơn La đã tổ chức bế mạc, trao giải cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa, và trái cây.

Phần thi tạo hình với sản phẩm đặc trưng là nhãn của huyện Sông Mã.

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức từ ngày 29/5, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Sơn La.

Tham dự cuộc thi có 13 đội thi đến từ 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La và một đội thi của tỉnh Bắc Giang. Các chất liệu chính để tạo nên những tác phẩm hầu hết là các loại trái cây đặc trưng của mỗi vùng, miền của các huyện, thành phố và tỉnh Bắc Giang.

Qua bàn tay khéo léo của người nông dân, các đội dự thi đã gắn kết, trang trí, tạo thành nhiều mô hình với chủ đề phong phú, đa dạng, ý nghĩa. Đồng thời, đã giới thiệu tới người xem về những danh lam thắng cảnh là điểm nhấn của mỗi vùng, miền.

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo hình từ hoa và trái cây đã góp phần làm sống động thêm bức tranh toàn cảnh của Ngày hội Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La.

Đây cũng là dịp để đưa hình ảnh hoa và trái cây của tỉnh Sơn La nói riêng, khu vực Tây Bắc và cả nước nói chung tới bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, chương trình góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển hoa, trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương.

Ban tổ chức đã trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba cùng các giải khuyến khích cho các đội thi.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Tác phẩm tạo hình từ trái cây của tỉnh Bắc Giang.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0 Đội thi huyện Thuận Châu giới thiệu phần thi tạo hình Kỳ đài tưởng niệm Bác Hồ về thăm Tây Bắc năm 1959.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Phần thi tạo hình của đội thi huyện biên giới Sốp Cộp với đặc trưng là sản phẩm cam.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Tác phẩm tham gia dự thi của huyện Vân Hồ.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Tác phẩm dự thi với chủ đề “Khát vọng phát triển xanh, nhanh và bền vững” của huyện Mai Sơn.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Huyện Phù Yên cũng mang đến tác phẩm nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Phù Hoa”.Đặc sắc cuộc thi “Tạo hình nghệ thuật” từ hoa và trái cây -0Phần thi với biểu trưng là con thuyền trên Sông Đà của huyện Mường La.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/dac-sac-cuoc-thi-tao-hinh-nghe-thuat-tu-hoa-va-trai-cay-699463/

  • Từ khóa