Siêu du thuyền "tàng hình" phục vụ giới siêu giàu bí mật đi khắp thế giới

Chủ nhật, 05.02.2023 | 08:55:37
748 lượt xem

Mẫu du thuyền hạng sang thiết kế hoàn toàn từ kính gương, phản chiếu bầu trời và biển cả, được coi là ý tưởng đặc biệt cho phép giới siêu giàu đi du lịch khắp thế giới một cách "bí mật" nhất.

Nhà thiết kế nổi tiếng Jozeph Forakis vừa công bố ý tưởng về một siêu du thuyền sang trọng, thiết kế hoàn toàn từ kính gương, có khả năng phản chiếu môi trường xung quanh. Du thuyền có chiều dài gần 90m với tên gọi Pegasus, được coi là "tàng hình cả về thiết kế lẫn tác động tới môi trường".

Siêu du thuyền tàng hình phục vụ giới siêu giàu bí mật đi khắp thế giới - 1

Hình ảnh thiết kế ban đầu của siêu du thuyền Pegasus (Ảnh: SWNS).

Theo mô tả, siêu du thuyền sẽ là tàu in 3D đầu tiên trên thế giới. Nhờ tích hợp pin quang năng, du thuyền có thể phản chiếu biển cả, bầu trời và môi trường xung quanh. 

Nhà thiết kế Jozeph Foakis cho biết thêm, máy in 3D robot sẽ tạo ra khung lưới cho toàn bộ du thuyền. Điều này tạo ra một cấu trúc nhẹ nhưng chắc chắn, có thể được đóng bằng cách sử dụng năng lượng, vật liệu, chất thải và thời gian ít hơn so với phương pháp đóng tàu truyền thống.

Pegasus được thiết kế tối giản. Bên ngoài tàu cho phép du khách có tầm nhìn không giới hạn ra mọi hướng về phía đại dương. Trong khi không gian bên trong gồm 4 tầng, nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc điêu khắc với các sảnh rộng rãi.

Siêu du thuyền tàng hình phục vụ giới siêu giàu bí mật đi khắp thế giới - 2

Tầng trên cùng được thiết kế một phòng ngủ duy nhất với sân thượng riêng cỡ lớn, chỉ chủ nhân của du thuyền mới được tiếp cận (Ảnh: Mail).

Ở tầng trên cùng, du thuyền có một phòng ngủ chính với sân hiên rộng. Khu vực này rất đặc biệt, chỉ dành cho chủ nhân du thuyền mới có thể tiếp cận. Hồ bơi nằm ở phía trước tàu, thiết kế theo kiểu thủy cung với 2 thành bên của bể dạng trong suốt. Khi đóng lại, nắp hồ bơi lại chuyển sang chức năng mới như sân đỗ máy bay trực thăng.

Siêu du thuyền tàng hình phục vụ giới siêu giàu bí mật đi khắp thế giới - 3

Không gian mở bên trong du thuyền (Ảnh: Mail).

Thậm chí, du thuyền còn có một khu vườn thủy canh đa tầng mang tên "Tree of life", chạy dọc theo bốn sàn của tàu, cung cấp lượng thực phẩm tươi sống, rau củ quả cho hành khách trên tàu và có chức năng thanh lọc không khí.

"Tôi muốn thiết kế một chiếc siêu du thuyền với tầm nhìn táo bạo, tôn vinh thiên nhiên bằng cách hòa mình với nó để trở nên gần như vô hình. Pegasus là nơi du khách và máy móc sống hòa hợp cùng thiên nhiên, thay vì cạnh tranh hoặc phải thỏa hiệp với nó", nhà thiết kế Jozeph nhấn mạnh.

Hiện tại, giá của siêu du thuyền chưa được tiết lộ, nhưng tệp khách hàng nhắm tới sẽ là giới siêu giàu. Pegasus đang nhận được sự chú ý của các hãng đóng tàu lớn và dự kiến đi vào sản xuất năm 2030.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/sieu-du-thuyen-tang-hinh-phuc-vu-gioi-sieu-giau-bi-mat-di-khap-the-gioi-20230204223421883.htm

  • Từ khóa