Ninh Bình là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới năm 2023

Thứ 4, 08.02.2023 | 14:25:09
1,023 lượt xem

Đứng thứ 7 trong tốp 10 những điểm đến thân thiện nhất thế giới của giải thưởng thường niên lần thứ 11 Traveller Review Awards, Ninh Bình một lần nữa cho thấy sức hút đặc biệt với du khách trên toàn thế giới.

                      Một thoáng Tràng An. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
Một thoáng Tràng An. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Theo Booking.com, các hạng mục của Traveller Review Awards dựa trên hơn 240 triệu đánh giá đã được kiểm chứng từ khách hàng toàn cầu trên nền tảng Booking.com.

Ninh Bình được ví như một Việt Nam thu nhỏ với cảnh quan đa dạng về rừng, núi, sông, biển, khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển thế giới, khu du lịch quốc gia và di sản văn hóa thế giới. Nơi đây nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh và di sản, bao gồm Quần thể di sản thế giới Tràng An, Khu dự trữ sinh quyển và biển Kim Sơn - Cồn Nổi, khu Ramsar thế giới - đầm Vân Long,...

Ninh Bình cũng từng được chọn làm bối cảnh quay của một số bộ phim nổi tiếng của Hollywood như Pan và Neverland, Người Mỹ trầm lặng, Kong: Skull Island,...

Ninh Bình cũng được du khách của Booking.com bình chọn là 1 trong những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023.

Từ lâu, Ninh Bình đã là cái tên quen thuộc với du khách quốc tế, liên tục được truyền thông quốc tế ca ngợi bởi vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, văn hóa ấn tượng. Gần đây nhất, tháng 11/2022, chuyên trang du lịch Time Out đã xướng tên Ninh Bình đứng vị trí thứ nhất trong danh sách điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời.

                      Ninh Bình là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới năm 2023 ảnh 1

Sắc vàng Tam Cốc. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Chuyên trang này nhận định, Hà Nội, Sapa, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh có lẽ là những cái tên quen thuộc nhất và được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Việt Nam. Nhưng, Ninh Bình là một địa điểm mà những tín đồ du lịch chắc chắn không thể bỏ qua.

Vùng đất Hoa Lư của Ninh Bình được chọn là kinh đô đầu tiên của Việt Nam và là một trong 4 vùng lõi quan trọng của quần thể Di sản Thế giới Tràng An được UNESCO công nhận.

Bài viết của Time Out đánh giá: Nổi bật với những dãy núi đá vôi cao chót vót, những dòng sông êm đềm cùng những di tích lịch sử, tôn giáo linh thiêng, huyền bí, “viên ngọc ẩn” Ninh Bình là điểm đến hoàn hảo dành cho những du khách yêu thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, mong muốn được ngắm nhìn một khía cạnh khác của du lịch Việt Nam.

Giải thưởng Những Điểm đến Thân thiện nhất Thế giới năm nay bao gồm 10 địa danh trải dài trên năm lục địa, bao gồm những bờ biển ngọc ít được biết đến, các vùng nông thôn sở hữu cảnh quan tự nhiên đẹp mê mẩn và có cả các thành phố lớn ở châu Mỹ La-tinh, mang đến một danh sách những điểm đến đáng kỳ vọng cho du khách khắp thế giới dành cho chuyến chu du trong năm nay.

10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023 của giải thưởng Traveller Review Awards gồm có:

1. La Rioja, Tây Ban Nha

2. Epirus, Hy Lạp

3. Oberosterreich, Áo

4. County Down, Anh

5. Mures, Rumania

6. Marlborough, New Zealand

7. Ninh Bình, Việt Nam

8. Limon, Costa Rica

9. Newfoundland & Labrador, Canada

10. North Dakota, Mỹ

Giải thưởng thường niên Traveller Review Awards ghi nhận nỗ lực của các nhà cung cấp cơ sở lưu trú tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, dành cho cam kết bền bỉ trong việc mang tới dịch vụ tuyệt vời trong suốt năm vừa qua.

Đặc biệt, đánh giá trên Booking.com cho cơ sở lưu trú chỉ đến từ những du khách đã đặt kì nghỉ của họ qua Booking.com tại cơ sở lưu trú này và kết thúc kì nghỉ của họ tại đây.

Để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá, tính đến 23 giờ 59 phút (CET) ngày 30/11/2022.


T.Linh/nhandan.vn

https://nhandan.vn/ninh-binh-la-mot-trong-10-diem-den-than-thien-nhat-the-gioi-nam-2023-post737820.html

  • Từ khóa