Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Chủ nhật, 12.02.2023 | 10:09:00
723 lượt xem

Tọa lạc dưới chân Núi Cấm, nằm ở “tọa độ vàng” của vùng non thiêng Bảy Núi, khu tham quan Điện Mặt trời An Hảo được xem là một trong những điểm đến gây “sốt”, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho những đôi chân ưa xê dịch…

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Sắc tím “lịm tìm sim” ở Khu tham quan ĐMT An Hảo.

Trong màu nắng xuân vàng ươm nhẹ nhàng trải rộng bao la, sự xuất hiện của màu tím khiến toàn bộ cảnh sắc như được giao hòa lấp lánh và tôn vinh sự nổi bật của nhau.

Bên cạnh sự thâm trầm, hùng vĩ gợi nét trữ tình, đầy thơ mộng của dãy Thất Sơn huyền bí trứ danh, Điện Mặt trời An Hảo còn mở ra bao đường nét mới, chấm phá cho cảnh sắc nơi đây dáng dấp tiên phong hiện đại của những công trình quy mô lớn, không chỉ đầu tư sản xuất nguồn năng lượng sạch cho vùng mà còn là điểm sinh thái đầy cuốn hút, tựa như một miền thảo nguyên huyền diệu, có một- không- hai…

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Sống lại với thanh xuân.

Gần đây, trong group chia sẻ “Ảnh đẹp du lịch” của nhóm bạn, hình ảnh những tà áo dài tím thơ mộng, thướt tha, tung bay trong nắng mai tươi sáng dịu nhẹ, ẩn hiện giữa những khóm thạch thảo gợi nét thanh khiết, thủy chung chợt làm tôi thơ thẩn, mơ màng.

Hình ảnh ảo huyền ấy làm tôi như lạc vào chốn tiên cảnh. Bên cạnh những phối sắc độc đáo Thủy đài Sao Mai, Hồ Thiên cảnh, Vườn  cừu… vốn đã làm nên “thương hiệu” của “vườn địa đàng” sinh thái nơi đại ngàn. Dưới ánh sáng bạc lung linh những đóa hoa pin tít tắp trải dài, bao cánh tím bừng nở như dâng ngập chất thơ, men say của tình yêu.

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Nét tím trên Hồ Thiên cảnh.

Du khách sẽ có những phút giây đắm chìm, tạm quên đi bao tất bật thường ngày. Vẻ đẹp hương đồng gió nội, sắc hương ấy gợi niềm xao xuyến khôn nguôi. Giấc mơ ấy đưa ta trở về thuở thanh xuân, thêm lần nữa sống lại tuổi trẻ… “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng cảm lạnh vì tắm mưa, thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa”.

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Sắc tím nên thơ .

Sắc tím ấy đã chiếm trọn “spotlight” ở những khung hình, làm nên những bức ảnh khiến bao người trầm trồ. Với những góc chụp mà không cần nhiều sự dụng công vẫn toát lên nét mỹ miều, thi vị, chất nghệ khó lẫn trong cảnh sắc hòa quyện giữa thiên nhiên và bàn tay tạo tác.

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

Sắc màu cuộc sống thảo nguyên Điện mặt trời An Hảo.

Những đóa hướng dương hướng về phía mặt trời, nơi có nguồn sáng vô tận, đang được những chiếc quang gương hứng trọn để thắp lên giữa một vùng kỳ bí non thiêng. Những giàn hoa giấy rung rinh, khóm dừa cạn ý nhị tỏa hương, hiện diện khiêm tốn nhỏ nhoi, giản đơn như muốn góp thêm những sắc vị cho đời… Khi những cánh mỏng hân hoan ủ nắng tinh sương, là lúc những bước chân du khách tìm về với hoa, nghe hồn mình rung cảm miên man trong suy tư về cuộc đời, về cái đẹp.

Sắc tím trên thảo nguyên điện mặt trời

…Tựa như một thiên đường…

Bước chậm rãi, khoan thai đón những giọt nắng mai yên bình thả ánh tươi trong xuống mặt hồ, thiên đường thảo nguyên phía núi đồi biên viễn, sắc tím mộng mơ cứ vương vấn không thôi…

Đoàn du khách nữ ấy đã rời bước khi bóng hoàng hôn dần phủ tăng màu. Cái mà họ trao lại cho tôi, cho Khu tham quan Điện mặt trời An Hảo là sự nền nã của tà áo dài tím rất Việt Nam. An Hảo ngày đó thật đẹp, đẹp đến ngẩn ngơ.


THỌ XUÂN

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/sac-tim-tren-thao-nguyen-dien-mat-troi-718688

  • Từ khóa