Nhiều hoạt động đặc sắc góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam

Thứ 7, 04.03.2023 | 09:13:09
723 lượt xem

Tối 3-3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Sở Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Nhiều hoạt động đặc sắc góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam
 Lãnh đạo các cấp tặng hoa đến các đại sứ đồng hành cùng lễ hội áo dài.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện du lịch, văn hóa thường niên, đặc trưng của thành phố không chỉ nhằm nuôi dưỡng, lan tỏa tình yêu áo dài, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế và du khách về điểm đến TP Hồ Chí Minh hiện đại và giàu bản sắc, sống động và an toàn, thân thiện và duyên dáng”.

Theo đồng chí Dương Anh Đức, lễ hội lần thứ 9 tiếp tục được đầu tư về quy mô và đổi mới về nội dung, hình thức nhằm thể hiện khát vọng khôi phục mạnh mẽ và sẵn sàng tăng tốc để phát triển của Thành phố mang tên Bác trong giai đoạn mới, cũng như thể hiện tình cảm và sự trân trọng các mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng với bạn bè trong khu vực.

Nhiều hoạt động đặc sắc góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam
 
Nhiều hoạt động đặc sắc góp phần tôn vinh áo dài Việt Nam
 Trình diễn các bộ sư tập áo dài đặc sắc theo dòng chảy lịch sử tại lễ khai mạc.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 sẽ diễn ra trong suốt tháng 3-2023 với chuỗi nhiều hoạt động ý nghĩa như: Không gian triển lãm tôn vinh áo dài tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ; con đường nghệ thuật áo dài tại công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát Thành phố; chương trình nghệ thuật về áo dài; chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh”; chương trình diễu hành 3.000 người với áo dài... Bên cạnh các hoạt động phong phú, lễ hội có sự tham gia, đồng hành của 19 đại sứ và 23 nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và công chúng được thưởng thức các bộ sưu tập áo dài được thể hiện theo các chủ đề chính gồm: Non nước Việt Nam; áo dài trong lòng thành phố; áo dài hội nhập cùng thế giới; áo dài – tinh hoa ngàn năm…, cùng sự tham gia biểu diễn của các đại sứ, hàng trăm diễn viên, người mẫu. Chương trình còn có sự tham gia của nhà thiết kế hoàn cảnh đặc biệt và các tiết mục biểu diễn áo dài của những cá nhân, tập thể có hoàn cảnh đặc biệt. Thông qua đó, ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng đến du khách về tình yêu đối với áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam. Được biết, sau lễ hội, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ quảng bá lễ hội áo dài tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia 2023 ở Singapore. 


HÙNG KHOA – QUỐC THANH

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/nhieu-hoat-dong-dac-sac-gop-phan-ton-vinh-ao-dai-viet-nam-720620

  • Từ khóa