"Mùa săn mây" ở phố biển Quy Nhơn

Thứ 7, 20.05.2023 | 15:42:19
877 lượt xem

Sau những cơn mưa đầu mùa, vào buổi bình minh, phố biển Quy Nhơn (Bình Định) thoắt ẩn, thoắt hiện dưới những tầng mây, một vẻ đẹp huyền ảo mê hoặc du khách.

Những ngày giữa tháng 5, vào buổi bình minh, vệt mây trắng xóa trôi bồng bềnh trên phố biển Quy Nhơn (Bình Định).

"Gia đình đến Quy Nhơn du lịch vào ngày nghỉ cuối tuần với nhiều trải nghiệm thật tuyệt vời. Chúng tôi không ngờ thời tiết tháng 5 mà trời dịu mát, bình minh nơi đây thì lạc trôi giữa màn mây thanh bình", chị Trần Thu Thanh, nữ du khách đến từ TPHCM chia sẻ.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 2

Mùa nắng ở Quy Nhơn thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 trong năm. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch ở Quy Nhơn. Vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 3

Màn mây tạo thành những vệt trắng xóa trôi lững lờ khiến phố biển Quy Nhơn trở nên huyền ảo.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 4

Ghềnh Ráng - Tiên Sa nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Điểm đặc biệt của nơi đây chính là quần thể những bãi đá nằm liền kề nhau và những bãi đá tập trung theo đường cong của eo núi Xuân Vân. Nhờ vào vẻ đẹp độc đáo mà Ghềnh Ráng - Tiên Sa được Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 5

"Cánh đồng quạt gió" chìm khuất trong biển mây bên bờ biển xã Cát Tiến, huyện Phù Cát (Bình Định).

"Đến Bình Định du lịch, chúng tôi đã có nhiều bức ảnh đáng nhớ bên "cánh đồng quạt gió" và phố biển Quy Nhơn giữa biển mây bồng bềnh như bước ra từ truyện cổ tích", chị Trần Thị Hằng, nữ du khách đến từ Hà Nội nói.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 6

Quy Nhơn nằm trong khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ, thời tiết tại Quy Nhơn được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 7

Dải mây trải dài hàng trăm mét trên bán đảo Hải Giang, TP Quy Nhơn.

Mùa săn mây ở phố biển Quy Nhơn - 8

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, những địa điểm du lịch yên bình, hoang sơ mà còn nổi danh với cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - cầu Thị Nại.

Nhìn từ trên cao, cây cầu được bắc qua đầm Thị Nại, một đầu là đất liền, một đầu là đảo Phương Mai với phong cảnh đồi cát rộng lớn, hoang sơ nhưng lại rất trữ tình.

Hữu Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/mua-san-may-o-pho-bien-quy-nhon-20230520000255807.htm


  • Từ khóa