Không tiết giảm điện vào cuối tuần, du khách tới Quảng Ninh tăng trở lại

Thứ 5, 15.06.2023 | 14:45:51
739 lượt xem

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho biết, lượng khách du lịch trong những ngày qua gia tăng trở lại, không còn tâm lý e ngại vì sợ cắt giảm điện ở các khu du lịch.

Lượng khách du lịch tới Quảng Ninh đã tăng trở lại vào dịp cuối tuần. (Ảnh minh họa: N.T)

Sở Du lịch tỉnh đã động viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ chia sẻ với khó khăn với ngành điện, tăng cường các nguồn điện dự phòng để đáp ứng cơ bản các nhu cầu của du khách.

Ông Phạm Ngọc Thủy đánh giá cao sự nỗ lực của ngành điện Quảng Ninh đã ưu tiên cấp điện phục vụ cho phát triển du lịch trong thời gian qua. Các trung tâm du lịch lớn của tỉnh như Bãi Cháy - Hạ Long, thị trấn Vân Đồn cũng như các tuyến đảo: Quan Lạn - Minh Châu (Vân Đồn) và Cô Tô đã có điện ổn định.

Theo Sở Du lịch tỉnh, tổng khách lưu trú trên địa bàn trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (từ ngày 9 - 11/6) đạt 111.394 lượt khách. Khách tham quan công viên Đại dương đạt 38.200 lượt. Khách tham quan vịnh Hạ Long đạt 43.419 lượt khách, trong đó 36.779 khách Việt Nam và 6.640 khách nước ngoài. Khách lưu trú trên vịnh Hạ Long là 3.820 khách; trong đó 1.807 khách Việt Nam và 2.013 khách nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Hảo, chủ khách sạn Hùng Phương (Cô Tô) cho biết, lượng khách trong dịp cuối tuần qua ra đảo Cô Tô gia tăng, công suất khai thác phòng của khách sạn Hùng Phương đạt 100%, khách đặt phòng kín hết ngày 6/7. Khu du lịch Cô Tô được bảo đảm cấp điện đầy đủ, không có tình trạng cắt điện. Do đó, khách du lịch đều hài lòng.

Giám đốc Điện lực thành phố Hạ Long (Công ty Điện lực Quảng Ninh) Nguyễn Đại Cương cho hay, Hạ Long sẽ không tiết giảm điện tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố vào các ngày cuối tuần. Cụ thể, không tiết giảm điện vào chiều thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật ở khu vực phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đến Bảo tàng Quảng Ninh. Tuy nhiên, trong tuần qua, toàn thành phố Hạ Long chưa phải sử dụng biện pháp tiết giảm điện, kể cả ngày thường và ngày cuối tuần.

Trước đó, vào ngày cao điểm 3/6, trong đợt nắng nóng kéo dài, nguồn cung điện bị thiếu hụt khiến ngành điện Quảng Ninh phải tiết giảm mạnh. Vì vậy, một số điểm du lịch trên địa bàn bị cắt điện làm ảnh hướng lớn việc kinh doanh của các khách sạn, nhà hàng, gây bất tiện cho du khách.

Sau sự cố trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo điều hành cung ứng điện do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện làm Trưởng ban. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ khẩn trương xây dựng, vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đồng bộ việc thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng hiệu quả điện năng và các giải pháp tiết kiệm điện của Trung ương, tỉnh; nắm chắc tình hình sản xuất điện năng và nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo thực hiện rà soát, đặt ra các tiêu chí rõ ràng, lựa chọn các ngành, lĩnh vực, khu vực có vai trò, tác động, đóng góp ổn định nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội để có ưu tiên cấp điện phù hợp; trong đó, ưu tiên cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp chế biến - chế tạo tạo ra giá trị gia tăng lớn; lĩnh vực dịch vụ, du lịch trong những thời gian trọng điểm, khu vực trọng điểm theo các tiêu chí cụ thể.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khong-tiet-giam-dien-vao-cuoi-tuan-du-khach-toi-quang-ninh-tang-tro-lai-post757807.html

  • Từ khóa