Triển lãm ảnh giới thiệu du lịch qua những thước phim

Thứ 7, 17.06.2023 | 09:13:40
719 lượt xem

Sáng nay (16/6), Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” đã khai mạc tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” - Ảnh: Trần Huấn

Triển lãm ảnh là một trong những hoạt động quan trọng của "Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023". Triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Viện Phim Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Thông qua hai chủ đề chính là: "Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim" và "Khánh Hòa - Điểm đến của bạn", triển lãm giới thiệu gần 400 hình ảnh là bối cảnh đẹp trong các bộ phim được quay tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng những nét đặc sắc, bình dị, độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và con người Khánh Hòa. Hình ảnh giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn kỹ lưỡng từ kho lưu trữ của Viện Phim Việt Nam cùng những tác phẩm ấn tượng từ Trại sáng tác ảnh nghệ thuật về tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

Điểm nhấn khác biệt của triển lãm đó là, bên cạnh các hình ảnh trưng bày trực tiếp, chương trình "Du lịch thực tế ảo" sẽ giúp khán giả có trải nghiệm độc đáo, đưa khán giả "tham quan" các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam bằng kính thực tế ảo.

Triển lãm ảnh về giới thiệu du lịch qua những thước phim  - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh - Ảnh: Trần Huấn

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm ảnh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, đất nước Việt Nam với rất nhiều cảnh quan tươi đẹp, nên thơ, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng bề dầy văn hóa truyền thống lâu đời, tất cả đã được ghi lại qua lăng kính của các nhà làm phim và tạo nên sức hút kỳ diệu. Nhiều bối cảnh phim đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước sau khi bộ phim công chiếu. Điều này đã được minh chứng sinh động tại nhiều địa phương ở nước ta như Hà Giang, Phú Yên, Quảng Bình,... trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.

Triển lãm ảnh về giới thiệu du lịch qua những thước phim  - Ảnh 3.

Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” - Ảnh: Trần Huấn

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho rằng, đã đến lúc doanh nghiệp - nhà sáng tạo điện ảnh - chính quyền địa phương cùng nhau thúc đẩy hợp tác mạnh hơn nữa để sáng tạo tác phẩm điện ảnh đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tôn vinh, quảng bá thiên nhiên, con người, văn hóa Việt Nam. Mỗi bộ phim hay sẽ là cơ hội vàng để giúp "nền công nghiệp không khói" phát triển.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông hy vọng vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam được giới thiệu qua những hình ảnh triển lãm sẽ có sức thu hút, lan tỏa mạnh mẽ đến công chúng, góp thêm phần hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam qua điện ảnh của các địa phương nói chung và của thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa nói riêng.


Diệp Anh

https://baochinhphu.vn/trien-lam-anh-gioi-thieu-du-lich-qua-nhung-thuoc-phim-102230616164022585.htm

  • Từ khóa