Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ”

Chủ nhật, 18.06.2023 | 09:27:35
718 lượt xem

Tối 17/6, đêm thi thứ 3 - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã diễn ra với phần trình diễn của hai đội Martarello Group của Italia và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia mang chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Đội Australia mở màn đêm thi thứ 3.

Dự đêm pháo hoa có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; lãnh đạo thành phố và các vị khách quốc tế, cùng hàng nghìn khán giả.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 1
Từng đoạt Quán quân năm 2015 và Á quân năm 2017, đội pháo hoa của Australia đã trở nên rất quen thuộc với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Sau hai đêm thi đầu tiên, sức hút của DIFF 2023 đã trở nên mạnh mẽ hơn. Thành phố Đà Nẵng đang trải qua những ngày sôi động, nhộn nhịp, giàu sức sống trong tâm điểm của mùa lễ hội khi đón hàng chục nghìn lượt du khách đến chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 2

Australia mang tới DIFF 2023 chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời”.

Là đội biểu diễn đầu tiên, đội Australia mang tới một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời”, tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa. Với 22 phút, đội Howard & Sons đã tái hiện một nước Australia thời hiện đại.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 3

Một nước Australia thời hiện đại được tái hiện qua pháo hoa.

Khán giả được chứng kiến những thăng trầm của đất nước Australia nói riêng và của nhân loại nói chung, từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của dịch bệnh. Và để rồi, chúng ta cảm nhận tinh thần đoàn kết một lòng của người dân Australia trước những khó khăn và hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 4

Australia mang đến những ý tưởng, sản phẩm và những bản nhạc mới.

Christian Anthony Howard- Đội trưởng Đội Australia cho biết: Năm nay, chúng tôi mang đến những ý tưởng mới, những sản phẩm mới và những bản nhạc rất mới. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 5
Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức DIFF 2023 trao hoa và kỷ niệm chương cho 2 đội.

Từng là quán quân hai năm liền của DIFF (năm 2017 và 2018), sự trở lại lần này của đội Italia là một phần trình diễn hòa quyện nhiều phong cách, mang đến màu sắc rực rỡ, thắp sáng bầu trời Đà Nẵng.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 6

Đội pháo Italia từng là Quán quân hai năm liền 2017 và 2018 của DIFF.

Đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc, những “bức họa” ánh sáng năm nay của đội Italia được lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana theo chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 7

Những “bức họa” ánh sáng.

Ông Damiano Baraldo - Đội trưởng Đội Italia chia sẻ: Đến với DIFF 2023, chúng tôi mang tới nhiều hiệu ứng ánh sáng và kỹ thuật mới để khán giả có thể thưởng thức một màn pháo hoa thật hoành tráng. Đây là một đêm bắn với những bản nhạc mới, hòa âm mới cũng như hiệu ứng mới, để đem tới cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 8

Màn trình diễn của đội Italia.

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, đội Italia phấn khích: Chủ đề này chính là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh rằng: mặc dù có khác biệt về ngôn ngữ, màu da và chủng tộc nhưng chúng ta đều có chung một sự cố gắng, và đều có thể kết nối lại với nhau.

Hai đội Australia và Italia “Chinh phục những giấc mơ” ảnh 9

Phần trình diễn hòa quyện nhiều phong cách.

Đây là 2 đội kỳ cựu tại DIFF qua các mùa và đều đã giành ngôi vị quán quân.


THANH TÂM

https://nhandan.vn/hai-doi-australia-va-italia-chinh-phuc-nhung-giac-mo-post758177.html

  • Từ khóa