Thái Lan hướng tới khách Việt trước dịch viêm phổi

Thứ 5, 06.02.2020 | 16:19:43
493 lượt xem

Lượng khách Trung Quốc giảm mạnh vì dịch viêm phổi do virus corona, các điểm tham quan ở Pattaya chuyển hương sang thị trường khách Việt.

Thitipat Siranatsrikul, Chủ tịch Hiệp hội Thu hút khách du lịch tỉnh Chonburi cho biết việc Bắc Kinh cấm người dân du lịch nước ngoài từ 27/1 ảnh hưởng lớn đến các điểm du lịch ở Thái Lan. Trong đó, nhiều điểm du lịch được xây dựng để dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Một số nơi đã cắt giảm chi phí và giờ hoạt động để "cầm cự" trước sự sụt giảm du khách trong dịch này.

Các điểm tham quan tại tỉnh Chonburi muốn vượt qua cuộc khủng hoảng vì dịch viêm phổi do virus Corona gây ra cần phải hợp tác với nhau để cắt giảm chi phí, giảm giá, tăng quảng bá... Ảnh: Pattayamail.

Các điểm tham quan tại tỉnh Chonburi muốn vượt qua cuộc khủng hoảng vì dịch viêm phổi do virus Corona gây ra cần phải hợp tác với nhau để cắt giảm chi phí, giảm giá, tăng quảng bá... Ảnh: Pattaya Mail.

Để vượt qua cuộc khủng hoảng này, các địa điểm chỉ tập trung vào khách du lịch Trung Quốc như Ban Sukhawadee ở Pattaya (thuộc tỉnh Chonburi) buộc phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Theo bà Thitipat, các điểm du lịch đó phải tìm kiếm thị trường mới, như Việt Nam và tăng cường tiếp thị trực tuyến. Các công ty phải hợp tác với đối thủ cạnh tranh để cung cấp gói giảm giá, kích cầu khách nội và quốc tế đến tham quan.

Bà Thitipat nhấn mạnh các điểm du lịch phải chấp nhận việc virus corona là nỗi lo lắng của nhiều người. Do đó, để trấn an và thu hút du khách, cần lắp đặt máy quét kiểm tra thân nhiệt tại lối vào các điểm tham quan để sàng lọc người có biểu hiện cúm, sốt. Họ nên cung cấp khẩu trang, nước rửa tay khô và công khai các biện pháp vệ sinh như khủ trùng... để khách tin tưởng và ghé tới.

Người đứng đầu Hiệp hội cũng nhắc tới các chương trình kích cầu du lịch trước đây mà Thái Lan từng áp dụng, để khuyến khích khách đến Pattaya mua sắm, ăn uống, tắm biển. Nếu điều đó, hoặc các biện pháp tương tự, được thực hiện lại, có thể giúp bù đắp phần nào sự thiếu hụt khách hiện tại.


Anh Minh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/thai-lan-huong-toi-khach-viet-truoc-dich-viem-phoi-4050718.html

  • Từ khóa