Sa Pa tạm dừng cấp phép du lịch bản làng do lo ngại Covid-19

Thứ 3, 17.03.2020 | 08:25:43
1,175 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Sa Pa chủ trương tạm dừng cấp phép tham quan các làng bản trên địa bàn.

Theo bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai chủ trương trên xuất phát từ đặc thù của Sa Pa với địa bàn rộng, dân cư sinh sống rải rác tại các làng bản, nhưng lưu lượng khách nước ngoài tới tham quan, trải nghiệm, lưu trú nhiều, trong đó có cả khách đến từ vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2, dẫn đến khó kiểm soát, điều tra dịch tễ,ncũng như ngăn chặn hiệu quả nguy cơ xâm nhiễm.

sa pa tam dung cap phep du lich ban lang do lo ngai covid-19 hinh 1
Điều tra thông tin khách nước ngoài đến du lịch Sa Pa.

Trong ngày 16/3, ngành y tế Lào Cai đã khẩn trương xác minh lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 56 đã từng có mặt tại Sa Pa trong 2 ngày 11 và 12/3, xác định được 11 người từng tiếp xúc để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng cách ly các khách sạn, homestay bệnh nhân này từng lưu trú.

Cùng ngày, hệ thống giám sát của ngành y tế Lào Cai cũng đã xác minh đoàn khách 42 người đi từ Pháp, quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có bệnh nhân mắc Covid số 54, sau đó di chuyển đến Sa Pa lúc 17h ngày 15/3, từ đó tiến hành cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tại Lào Cai cũng tiến hành rà soát, xác minh những công dân của các nước Châu Âu nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 29/2/2020 đến nay hiện đang lưu trú trên địa bàn. Theo đó, đã có 8 mẫu của người từ châu Âu đến Sa Pa du lịch, làm việc và học tập được lấy đưa đi xét nghiệm.

Tổng cộng trong ngày 16/3, đã có 62 mẫu được lấy gửi đi xét nghiệm. Chiều cùng ngày, kết quả từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương gửi về cho thấy, tất cả các mẫu đã lấy trước đó đều âm tính với virus, ngoại trừ 2 ca dương tính đầu tiên đã đưa về điều trị tại Hà Nội từ ngày 9/3./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc

https://vov.vn/du-lich/sa-pa-tam-dung-cap-phep-du-lich-ban-lang-do-lo-ngai-covid19-1022841.vov

  • Từ khóa