Khách xem World Cup "đau đầu" tìm phòng, ngủ lều tốn hơn 9 triệu đồng/ngày

Thứ 6, 30.09.2022 | 14:34:23
590 lượt xem

Nhu cầu tìm chỗ nghỉ ngơi tại khách sạn phục vụ du khách tới xem World Cup đang tăng cao khi nhiều nơi đã bán sạch phòng.

Kỳ World Cup 2022 được tổ chức vào cuối năm nay tại Qatar. Thời điểm này cũng là lúc nhiều du khách "đau đầu" chuyện tìm phòng ở nếu muốn đi cổ vũ các đội bóng yêu thích của mình.

Khách xem World Cup đau đầu tìm phòng, ngủ lều tốn hơn 9 triệu đồng/ngày - 1

Du khách có thể trải nghiệm ngủ lều kiểu Bedouin truyền thống dựng trên sa mạc khi tới Qatar xem bóng đá (Ảnh: Travel).

Hiện nhu cầu về phòng cho dịp World Cup lần này đang rất cao. Tờ Metro (Anh) cho biết, nhiều khách sạn đã sớm bán sạch phòng. Số khác lại có giá niêm yết khoảng 3.200 USD/đêm (hơn 76 triệu đồng), khiến nhiều người hâm mộ môn túc cầu rất vất vả tìm chỗ ở.

Nhằm giúp người xem giảm bớt chi phí, ban tổ chức hiện đã sắp xếp những khu lều dựng tại bãi biển Farkiah. Đó là "ngôi làng" World Cup với các lều trại được thiết kế tiện nghi, khác hẳn với lều ở các lễ hội âm nhạc. Ban tổ chức ước tính, khoảng 3.600 người sẽ chọn ở lều trong dịp này. Nhưng giá mỗi căn lều cũng không rẻ, được niêm yết khoảng 350 bảng Anh/ đêm (hơn 9 triệu đồng).

Theo hình ảnh chia sẻ từ ban tổ chức, căn lều có không gian bên trong rộng rãi, gồm máy điều hòa, phòng tắm riêng, TV, máy sấy tóc, bàn ủi, tủ lạnh, két an toàn, thậm chí cả wifi. Những tiện ích này được trang bị không kém gì một phòng khách sạn điển hình.

Khách xem World Cup đau đầu tìm phòng, ngủ lều tốn hơn 9 triệu đồng/ngày - 2

Lều nghỉ có giường đôi, được trang bị đầy đủ các tiện ích cho du khách (Ảnh: FIFA).

Người hâm mộ cũng có thể tiếp cận với các ngôi làng cổ động viên, được xây dựng ở nơi thuận tiện với hệ thống giao thông công cộng, gần các sân vận động FIFA World Cup, có giá 359 bảng/đêm (9,3 triệu đồng).

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn ở tại các cabin đặt trong container vận chuyển, được chuyển đổi thành phòng ở với thiết kế phòng đôi hoặc phòng 2 giường đơn. Những cabin kiểu này được mô tả mang lại "trải nghiệm cắm trại kiểu Ả Rập độc đáo", với giá thuê 391 bảng Anh/đêm (10,2 triệu đồng). Du khách sẽ nhận được 2 chai nước miễn phí mỗi ngày và trà hoặc cafe miễn phí.

Chính phủ Qatar cho biết, họ đã lên kế hoạch thúc đẩy tạo thêm nhiều lượng chỗ ở. Người hâm mộ có thể thuê phòng ở chung trong các căn hộ trống, biệt thự hay ngôi lều kiểu truyền thống trên sa mạc.

Cũng có thông tin về hai tàu du lịch dự kiến được chuyển đổi thành khách sạn nổi, neo đậu ở cảng Doha. Qua đó sẽ tạo thêm hàng nghìn phòng mới.

Khách xem World Cup đau đầu tìm phòng, ngủ lều tốn hơn 9 triệu đồng/ngày - 3

Lều nghỉ có giường đôi, được trang bị đầy đủ các tiện ích cho du khách (Ảnh: FIFA).

Ở thời điểm hiện tại, số ít khách sạn sang trọng như Bentley Luxury Hotel and Suites mới còn phòng. Nhưng giá thuê cũng đang tăng "chóng mặt". Ví dụ, phòng có sẵn thuê ngày 25/10 có giá hơn 103 bảng Anh/đêm (2,7 triệu đồng), thì nếu khách thuê vào thời điểm giải đấu diễn ra sẽ có mức 2.654 bảng Anh/đêm (khoảng 70 triệu đồng).  

Tương tự như vậy, nếu đặt phòng ở các khách sạn như Holiday Villa Hotel và Residence City Centre Doha trong một tuần vào dịp diễn ra World Cup, số tiền khách phải trả vào khoảng 20.839 bảng Anh (hơn 545 triệu đồng).


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-xem-world-cup-dau-dau-tim-phong-ngu-leu-ton-hon-9-trieu-dongngay-20220929221143210.htm

  • Từ khóa