Số lượng kỷ lục phụ nữ da màu được bầu vào Quốc hội Mỹ khóa 117

Thứ 6, 13.11.2020 | 08:48:23
363 lượt xem

Số lượng kỷ lục phụ nữ da màu được bầu vào Quốc hội Mỹ năm nay, dựa trên những bước tiến lịch sử đã ghi nhận trong cuộc bầu cử giữa kỳ cách đây hai năm.

Kết quả từ cuộc bầu cử ngày 3/11 cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 26 phụ nữ da màu đắc cử hoặc tái đắc cử vào Hạ viện, một bước tiến mới so với kỷ lục được thiết lập trong bầu cử giữa kỳ năm 2018, khi có 25 phụ nữ da màu thắng cử.

Ảnh: CTV News

Ảnh: CTV News

Số liệu mới này bao gồm 25 Hạ nghị sĩ được bầu đủ nhiệm kỳ. Bà Eleanor Holmes-Norton, đại diện của Thủ đô Washington, D.C. cũng đã tái đắc cử, và các kết quả không chính thức cho thấy bà Stacey Plaskett đại diện cho quần đảo Virgin Islands đang dẫn trước đối thủ Shekema George với lượng phiếu bầu khá lớn.

Tất cả phụ nữ da màu được bầu vào Hạ viện lần này là thành viên đảng Dân chủ và đây được cho là một trong các yếu tố giúp đảng Dân chủ tiếp tục giữ thế đa số trong Quốc hội khóa 117.

Theo dữ liệu của Trung tâm Phụ nữ và Chính trị Mỹ (CAWP) thuộc Đại học Rutgers, nơi chuyên theo dõi sự tham gia chính trị của phụ nữ Mỹ, hơn 120 phụ nữ da màu đã ra tranh cử vào Quốc hội năm 2020./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/so-luong-ky-luc-phu-nu-da-mau-duoc-bau-vao-quoc-hoi-my-khoa-117-817168.vov

  • Từ khóa