Kho dầu bốc cháy ngùn ngụt do trúng tên lửa, Ukraine cảnh báo thảm họa

Chủ nhật, 27.02.2022 | 14:44:35
583 lượt xem

Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa vào kho dầu và làm nổ đường ống khí đốt giữa lúc chiến sự căng thẳng.

Kho dầu bốc cháy ngùn ngụt do trúng tên lửa, Ukraine cảnh báo thảm họa - 1

Kho dầu và đường ống dẫn khí đốt của Ukraine bốc cháy do trúng tên lửa (Ảnh: RT).

Natalia Balasinovich, thị trưởng thành phố Vasylkiv ở phía tây nam thủ đô Kiev, hôm 27/2 cáo buộc tên lửa của Nga đã bắn trúng kho chứa dầu ở phía tây nam đường băng chính của căn cứ không quân. Hãng thông tấn quốc gia Ukraine sau đó đã xác nhận thông tin về vụ tấn công.

Những hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn bốc lên trong đêm tại khu vực kho dầu bị trúng tên lửa.

"Vụ tấn công bằng tên lửa được thực hiện nhằm vào kho dầu Vasilkovskaya của công ty KLO. Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường vụ thảm kịch. Nhiều khả năng không xảy ra thương vong. Nó sẽ còn cháy trong nhiều ngày. Những thiệt hại về môi trường là rất lớn", Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, thông báo trên Telegram.

Các nhà chức trách yêu cầu người dân đóng cửa sổ để tránh hít phải khói hoặc các chất độc hại.

Giới chức Ukraine cho biết một đường ống dẫn khí đốt tự cũng đã phát nổ ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, sau một cuộc tấn công của Nga vào sáng 27/2. Hình ảnh từ video đăng trên Telegram cho thấy một vụ nổ trông giống một đám mây hình nấm tại khu vực này.

Các nhà chức trách cảnh báo khói từ vụ nổ có thể gây ra "thảm họa môi trường" và khuyến cáo người dân che cửa sổ bằng vải hoặc gạc ẩm.

Thông tin về các vụ nổ được công bố khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine bước sang ngày thứ 4.

Quân đội Nga khẳng định, các cuộc tấn công của lực lượng Nga chỉ nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine và không gây ảnh hưởng đến dân thường. Tuy nhiên, phía Ukraine cáo buộc Nga vẫn tấn công các mục tiêu dân sự, trong đó một tòa chung cư ở Kiev đã bị trúng tên lửa hôm 26/2 gây thiệt hại nặng nề. Nga đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng chính Ukraine đứng sau vụ tên lửa đánh trúng chung cư.

AFP dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ hôm 26/2 cho biết, các lực lượng của Nga đã phóng hơn 250 tên lửa vào Ukraine kể từ sáng 24/2, trong đó chủ yếu là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Quan chức này cho biết thêm, các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga tiếp tục gây thiệt hại cho các cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine.

Hãng tin Interfax dẫn lời người đứng đầu Bộ Y tế Ukraine hôm 26/2 cho biết, ít nhất 198 người Ukraine, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 26/2 cho biết, quân đội Nga đã phá hủy 820 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, gồm 14 sân bay, 48 trạm radar và 24 hệ thống tên lửa phòng không. Nga cũng bắn hạ 7 máy bay chiến đấu, 7 trực thăng, 9 máy bay không người lái, phá hủy 87 xe tăng và xe bọc thép.

Trong bối cảnh Ukraine tiếp tục hứng các đòn tấn công từ Nga và thủ đô Kiev bị lực lượng Nga áp sát từ nhiều hướng, các nước phương Tây đang tăng cường cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Ukraine. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/kho-dau-boc-chay-ngun-ngut-do-trung-ten-lua-ukraine-canh-bao-tham-hoa-20220227112242083.htm

  • Từ khóa