Triều Tiên gọi vụ phóng vệ tinh là thất bại nghiêm trọng

Thứ 2, 19.06.2023 | 08:50:58
616 lượt xem

Triều Tiên coi vụ phóng vệ tinh quân sự gần đây của nước này là "thất bại nghiêm trọng" và chỉ trích những người phụ trách vụ phóng này.

Triều Tiên gọi vụ phóng vệ tinh là thất bại nghiêm trọng - 1

Vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên hôm 31/5 (Ảnh: AFP).

"Thất bại nghiêm trọng nhất chính là vụ phóng vệ tinh trinh sát quân sự thất bại hôm 31/5, đây vốn là công tác quan trọng chiến lược trong lĩnh vực phát triển không gian", hãng thông tấn KCNA dẫn thông báo từ cuộc họp của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ngày 19/6 cho biết.

Theo báo cáo, những người phụ trách vụ phóng vệ tinh đã "bị chỉ trích nghiêm khắc" vì thiếu trách nhiệm trong công tác chuẩn bị. Trong khi đó, công nhân và các nhà nghiên cứu được yêu cầu phân tích tìm ra nguyên nhân thất bại của vụ phóng, đồng thời chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm khác trong tương lai gần.

KCNA cho biết thêm, Triều Tiên cam kết tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân và tăng cường tình đoàn kết với các quốc gia khác phản đối cái mà họ gọi là "chiến lược của Mỹ về bá quyền thế giới".

Sáng 31/5, Triều Tiên tiến hành vụ phóng vệ tinh quân sự đầu tiên. Vụ phóng đã dẫn đến các cảnh báo khẩn cấp và lệnh sơ tán ngắn ở một số vùng của Hàn Quốc và Nhật Bản. KCNA sau đó xác nhận vụ phóng thất bại do động cơ gặp trục trặc khi đang ở tầng phân tách thứ 2.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-goi-vu-phong-ve-tinh-la-that-bai-nghiem-trong-20230619081812218.htm

  • Từ khóa