Hàng loạt ứng dụng iOS dừng hoạt động vì Facebook

Thứ 5, 07.05.2020 | 15:06:46
465 lượt xem

Spotify, TikTok, Pinterest, Tinder và nhiều ứng dụng phổ biến khác trên iPhone, iPad bất ngờ dừng hoạt động do tính năng đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Trên trang báo lỗi Downdetector, người dùng iOS cho biết iPhone, iPad của họ không thể truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến. Lượng báo lỗi tăng mạnh từ 5 giờ sáng 7/5 (giờ Việt Nam). Ngoài những ứng dụng trên, Waze, Venmo, Bumble, SoundCloud, Nextdoor, New York Times, Walmart, Viber, Pandora và UPS cũng bị ảnh hưởng.

Hàng loạt ứng dụng gặp sự cố được ghi nhận trên Downdetector.

Hàng loạt ứng dụng gặp sự cố được ghi nhận trên Downdetector do sử dụng đăng nhập bằng Facebook. 

Theo The Verge, vấn đề xảy ra liên quan đến công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Facebook, sử dụng cho tính năng đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản của mạng xã hội này. Trên kho lưu trữ mã nguồn GitHub, nhiều nhà phát triển cũng đã báo cáo sự cố, đồng thời khuyến cáo người dùng tạm thời không đăng nhập bằng Facebook để tránh bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, những người đăng nhập bằng tài khoản khác cũng gặp lỗi. Thậm chí, cả các ứng dụng mới tải về cũng không thể hoạt động. Một số chuyên gia dự đoán, có thể chúng đã kết nối với máy chủ Facebook ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Một nguồn tin tiết lộ, sự cố xảy ra sau khi Facebook vô hiệu hóa bản cập nhật cấu hình máy chủ kích hoạt SDK, khiến các ứng dụng sử dụng tài khoản mạng xã hội này không thể kết nối. Trong luồng thảo luận trên GitHub, một người giấu tên cho biết Facebook đã hoàn nguyên những thay đổi từ máy chủ gây ra sự cố, nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian để mọi thứ hoạt động bình thường trở lại.

Guilherme Rambo, một nhà phát triển độc lập, nhận định, các ứng dụng trên App Store đang phụ thuộc vào tính năng đăng nhập của mạng xã hội này. Chuyên gia cho rằng Apple nên có cơ chế để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Theo ghi nhận từ Downdetector, sự cố chủ yếu xảy ra tại Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu và một số quốc gia thuộc Đông Nam Á - có Việt Nam.

Cả Apple và Facebook chưa bình luận gì về sự việc trên.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hang-loat-ung-dung-ios-dung-hoat-dong-vi-facebook-4095584.html

  • Từ khóa