Samsung có thể bán nhà máy TV cuối cùng ở Trung Quốc

Thứ 2, 07.09.2020 | 08:45:21
471 lượt xem

Nhà máy sản xuất TV quan trọng nhất của Samsung tại Trung Quốc có thể ngừng hoạt động vào tháng 10.

Trang Jiwei dẫn nguồn tin thân cận cho biết Samsung đang lên kế hoạch "khai tử" nhà máy sản xuất TV duy nhất của mình ở Thiên Tân, Trung Quốc. Nhà máy này có 3 dây chuyền lắp ráp TV với 623 nhân viên.

Nhà máy sản xuất TV Samsung ở Thiên Tân có thể đóng cửa vào tháng 10. Ảnh: Abacapress.

Quang cảnh trong nhà máy sản xuất TV Samsung ở Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: Abacapress.

Nhà máy sản xuất TV Samsung ở Thiên Tân được xây dựng từ năm 1993 và là cơ sở sản xuất TV ở nước ngoài quan trọng nhất của Samsung. Nơi đây chủ yếu sản xuất TV LCD, mô-đun LCD và các sản phẩm khác để phục vụ nhu cầu của thị trường Trung Quốc và các nước trong khu vực. Tuy nhiên đến năm 2013, các thương hiệu TV Trung Quốc tăng nhanh về cả số lượng lẫn chất lượng khiến thị phần của Samsung bị giảm mạnh. Đến năm 2019, sản lượng TV của Samsung tại Trung Quốc chỉ còn hơn một triệu chiếc, chiếm khoảng 2% thị phần.

"Hiện tại, doanh số bán TV Samsung tại Trung Quốc và các nước khu vực không đủ để vận hành nhà máy lắp ráp ở Thiên Tân. Các đơn hàng nước ngoài được chuyển về nhà máy sản xuất TV của Samsung ở Việt Nam, Ấn Độ, Brazil, châu Âu, Mexico... Áp lực từ thị trường nội địa có thể là lý do khiến Samsung ngừng hoạt động của nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân", nguồn tin thân cận của Jiwei nói.

Từ năm 2018, nhà máy sản xuất TV của Samsung ở Thiên Tân đã nhiều lần giảm nhân sự, thu nhỏ quy mô sản xuất và giảm chi phí để duy trì hoạt động. Cùng lúc, Samsung cũng bàn giao một số mẫu TV giá rẻ cho các đối tác gia công thiết bị gốc (OEM), như Gaochuang, Kangguan, Ruixuan.

Những mẫu TV cao cấp bán tại Trung Quốc được sản xuất tại nhà máy Thiên Tân. Nếu đóng cửa nhà máy này, TV Samsung vẫn có thể được lắp ráp bởi đơn vị tiếp quản mới. Các nguồn tin cho biết Samsung đang đàm phán với một số doanh nghiệp Trung Quốc.

Ruixuan được cho là đối tác tiềm năng trong thương vụ này. Lãnh đạo của công ty đã đến trụ sở của Samsung tại Hàn Quốc hai lần để thảo luận về việc mua lại nhà máy ở Thiên Tân. Nếu giành được hợp đồng này, Ruixuan không chỉ tiếp quản được đơn đặt hàng lắp ráp TV cao cấp của Samsung mà còn có thể nâng cao trình độ sản xuất TV của mình.

Trước đó, vào cuối tháng 8, Samsung đã bán nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Trung Quốc cho TCL với giá 1,08 tỷ USD.


Khương Nha/vnexpress.net

https://vnexpress.net/samsung-co-the-ban-nha-may-tv-cuoi-cung-o-trung-quoc-4157804.html

  • Từ khóa