Bộ đôi iPad Pro M1 đầu tiên về Việt Nam

Thứ 2, 24.05.2021 | 08:24:27
573 lượt xem

Chiều 23/5, bộ đôi iPad Pro M1 phiên bản 11 inch và 12,9 inch đã được một cửa hàng tại TP.HCM nhập về thông qua con đường xách tay.

Theo đó, hai chiếc iPad Pro M1 này được nhập khẩu từ thị trường Hong Kong. Cửa hàng cho biết thêm rằng máy được nhập về với mục đích sử dụng vì thế mức giá của chúng không được tiết lộ.

Phụ kiện đi kèm trong hộp của cả hai máy vẫn tương tự phiên bản tiền nhiệm, bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, củ sạc nhanh với công suất 20 W và cáp kết nối USB Type C.

Bộ đôi iPad Pro M1 đầu tiên về Việt Nam - 1

Những chiếc iPad Pro M1 đầu tiên được nhập về từ thị trường Hong Kong.

Thiết kế tổng thể của cả hai chiếc iPad Pro M1 không có nhiều thay đổi so với thế hệ iPad Pro 2020. Khác biệt lớn nhất nằm ở phần vỏ với chất liệu 100% nhôm tái chế.

iPad Pro 2021 là thế hệ máy tính bảng đầu tiên của Apple được trang bị bộ xử lý M1, tương tự trên những chiếc MacBook. Một số kết quả chấm điểm hiệu năng gần đây cho thấy thiết bị có hiệu năng nhanh hơn 50% so với thế hệ iPad Pro tiền nhiệm. Thậm chí, điểm hiệu năng của mẫu máy này còn vượt mặt cả chiếc MacBook Pro 16 inch sử dụng bộ xử lý Intel Core i9.

Bên cạnh con chip M1 mạnh mẽ, mẫu iPad Pro 2021 phiên bản 12,9 inch còn gây chú ý khi được trang bị màn hình Mini LED, với hơn 10.000 đèn LED siêu nhỏ được đặt bên dưới màn hình. Apple cho biết chất lượng màn hình của iPad Pro 2021 tương đương màn hình cao cấp Pro Display XDR. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình trên phiên bản 12,9 inch cho màu sắc sống động, tái tạo được chi tiết hơn so với màn hình LCD thông thường trên phiên bản 11 inch. Đặc biệt, màu đen cũng hiển thị sâu và đen hơn.

Ngoài ra, một nâng cấp đáng giá khác trên thế hệ iPad Pro 2021 là cổng USB-C đã hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3 và USB-4. Điều này cho phép máy có thể kết nối nhiều loại phụ kiện như màn hình, ổ cứng với tốc độ, băng thông cao hơn.

Tại thị trường chính ngạch, phiên bản iPad Pro M1 với màn hình 11 inch, trang bị kết nối Wi-Fi, bộ nhớ trong 128 GB có mức giá khởi điểm từ 22 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất với màn hình 12,9 inch, bộ nhớ trong 2 Tb, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi và 5G có mức giá lên tới 64 triệu đồng. Đây cũng là mức giá đắt nhất mà Apple đặt ra cho một chiếc iPad từ trước đến nay.

Bộ đôi iPad Pro M1 đầu tiên về Việt Nam - 2

Phiên bản chính hãng có thể sẽ xuất hiện tại Việt Nam muộn hơn so với thời gian dự kiến ban đầu.

Trao đổi với Dân trí, đại diện một số hệ thống bán lẻ cho biết phiên bản chính hãng dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào khoảng đầu tháng 6. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu chip toàn cầu, gây ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất thiết bị của Apple, sản phẩm có thể sẽ về muộn hơn.

"Apple là đối tác lớn hàng đầu của TSMC nên hãng luôn được ưu tiên cung cấp chip. Tuy nhiên, con chip M1 đã bắt đầu khan hàng trong thời gian gần đây. Điều đó khiến cho iMac M1 và iPad Pro M1 sẽ về hàng muộn hơn so với thời gian dự kiến ban đầu", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/bo-doi-i-pad-pro-m-1-dau-tien-ve-viet-nam-20210524002837321.htm


  • Từ khóa