Tốc độ nhận diện vân tay trên Pixel 6 bị chậm là một "tính năng"

Thứ 3, 09.11.2021 | 14:45:38
398 lượt xem

Google nói rằng để tăng cường khả năng bảo mật, cảm biến vân tay trên Pixel 6 sẽ mất nhiều thời gian hơn nhằm xác minh dấu vân tay của người dùng.

Nhiều người dùng Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro phản ánh rằng cảm biến vân tay trên thiết bị của họ có tốc độ nhận diện và mở khóa tương đối chậm khi so với các sản phẩm khác.

"Tôi thực sự yêu thích chiếc Pixel 6 của mình. Tuy nhiên, cảm biến vân tay đang phá hỏng trải nghiệm của tôi với chiếc máy này. Tôi thường xuyên chạm vào cảm biến 6-7 lần nhưng vẫn không thể mở khóa và sau đó lại phải nhập mật khẩu. Tôi đang chờ đợi một bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi. Nếu điều đó vẫn tiếp diễn, tôi có thể sẽ phải đổi máy khác", một người dùng phàn nàn trên Twitter.

Tốc độ nhận diện vân tay trên Pixel 6 bị chậm là một tính năng - 1

Bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro chỉ sử dụng cảm biến vân tay quang học, có độ tin cậy thấp hơn so với vân tay siêu âm trên Galaxy S21 (Ảnh: BGR).

Phản hồi về vấn đề trên, Google nói rằng việc các thiết bị này có thời gian mở khóa lâu hơn bình thường thực chất là một tính năng, không phải lỗi thiết bị.

"Chúng tôi rất tiếc vì điều đó. Cảm biến vân tay trên Pixel 6 sử dụng các thuật toán bảo mật nâng cao. Trong một số trường hợp, các biện pháp bảo vệ bổ sung này có thể làm mất nhiều thời gian hơn để xác minh hoặc yêu cầu ngón tay tiếp xúc trực tiếp nhiều hơn với cảm biến", Google giải thích.

Nói một cách đơn giản, để tăng cường khả năng bảo mật, cảm biến vân tay trên các thiết bị của Google sẽ mất nhiều thời gian hơn nhằm xác minh dấu vân tay của người dùng.

Bên cạnh đó, Google cũng đưa ra hàng loạt khuyến cáo để tăng tốc độ nhận diện vân tay như sử dụng các miếng dán màn hình được chứng nhận, cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất, lau màn hình sạch sẽ, đảm bảo ngón tay không quá khô hoặc quá ướt...

Nhiều người dùng cho rằng đây chỉ là lời giải thích cho có từ phía Google. Trên thực tế, bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro chỉ sử dụng cảm biến vân tay quang học, có độ tin cậy thấp hơn so với vân tay siêu âm trên những chiếc Galaxy S21. Trong khi đó, vân tay trên Galaxy S21 vẫn cho tốc độ nhận diện nhanh hơn ở nhiều điều kiện.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/toc-do-nhan-dien-van-tay-tren-pixel-6-bi-cham-la-mot-tinh-nang-20211109114348401.htm

  • Từ khóa