AirTag bị lợi dụng để theo dõi người khác

Thứ 7, 25.12.2021 | 08:55:08
368 lượt xem

Các sĩ quan tại sở cảnh sát West Seneca, New York vừa đưa ra cảnh báo về hàng loạt vụ theo dõi có liên quan đến thiết bị định vị thông minh AirTag.

Tháng trước, một người phụ nữ đã đến sở cảnh sát West Seneca để trình báo sau khi iPhone của cô xuất hiện cảnh báo về một chiếc AirTag ở xung quanh. Khi đó, các cảnh sát đã tìm thấy một chiếc Apple AirTag được bí mật gắn ở phần cản của xe.

AirTag bị lợi dụng để theo dõi người khác - 1

Cảnh sát đang làm việc với Apple để có thể tìm ra thủ phạm của các vụ theo dõi (Ảnh: 9to5mac).

"Người phụ nữ đó liên tục nhận được thông báo về việc có một thiết bị AirTag đang di chuyển cùng mình. Sau đó, cô ấy đã đến sở cảnh sát để kiểm tra", Trung úy Jonathan Luterek tại sở cảnh sát West Seneca cho biết.

Một sự việc tương tự cũng vừa xảy ra vào đầu tuần này. Cụ thể, một người phụ nữ khác cũng nhận được thông báo tương tự trên chiếc iPhone của cô. Cô đã đến sở cảnh sát để báo cáo lại sự việc nhưng các cảnh sát ở đây không thể tìm thấy bất cứ chiếc AirTag nào.

"Cảnh sát đã kiểm tra chiếc xe một cách tương đối kỹ lưỡng, nhưng không thể xác định được vị trí của thiết bị theo dõi. Nó đã ngắt kết nối ngay sau đó nên chúng tôi chưa thể xác định được có chiếc AirTag nào ở trên xe không, hay điện thoại của cô ấy đưa ra cảnh báo về một thiết bị khác ở gần đó", Luterek chia sẻ.

Các sĩ quan tin rằng hai trường hợp trên không có sự liên quan đến nhau. Tuy nhiên, họ muốn đưa ra cảnh báo để người dân có thể tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn theo dõi này. Cảnh sát tại West Seneca cũng cho biết rằng họ đang làm việc với Apple để cố gắng tìm ra thủ phạm của những vụ việc trên.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/airtag-bi-loi-dung-de-theo-doi-nguoi-khac-20211224141918543.htm

  • Từ khóa