Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch

Thứ 2, 14.03.2022 | 14:37:12
654 lượt xem

Cụm camera trên Xperia Pro-I được trang bị hàng loạt tính năng chuyên nghiệp tương tự những chiếc máy ảnh Sony Alpha. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến người dùng phổ thông tốn nhiều thời gian để làm quen.


Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 1

Sony Xperia Pro-I được giới thiệu vào cuối tháng 10/2021. Đây là một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến camera có kích thước lên tới 1 inch và hiện là chiếc smartphone duy nhất tại Việt Nam có cảm biến lớn như vậy.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 2

Cụm camera được đặt ở giữa mặt lưng, có thiết kế hầm hố và khác biệt hoàn toàn so với hầu hết smartphone hiện có trên thị trường. Ống kính chính có tiêu cự 24 mm, được Sony hợp tác sản xuất cùng với Zeiss, sử dụng cảm biến Exmor RS và có thể thay đổi khẩu độ từ f/2.0-f/4.0. Sony cho biết cảm biến 1 inch Exmor RS trên Xperia Pro-I được hãng mang trực tiếp từ chiếc máy ảnh compact RX100VII, nhưng đã được tối ưu hóa để phù hợp với smartphone. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ một ống kính góc siêu rộng 12 MP, một ống kính telephoto 12 MP cho phép zoom quang học 2x và một cảm biến ToF.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 3

Sony đã mang rất nhiều tính năng, công nghệ từ dòng máy ảnh chuyên nghiệp Sony Alpha của hãng lên mẫu máy này. Bên cạnh đó, mọi âm thanh như tiếng bấm quay, tiếng chụp ảnh đều giống hệt như khi sử dụng máy ảnh Sony.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 4

Camera trên Xperia Pro-I được trang bị khả năng lấy nét theo pha với 315 điểm lấy nét, bao phủ hơn 90% khung hình. Đặc biệt, hệ thống camera này có khả năng lấy theo mắt hoặc khóa vật thể để bắt nét theo mục tiêu được chọn. Giao diện camera trên ứng dụng Cinema Pro cũng được thiết kế tương tự trên những chiếc máy ảnh Alpha của Sony. Hình ảnh chụp lại có chi tiết cao, sắc nét, dải tương phản động tốt ngay cả trong những điều kiện phức tạp như ngược sáng hay thiếu sáng. Màu sắc khá gần với thực tế, không bị quá rực như cách xử lý trên nhiều mẫu smartphone khác.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 5

Ngoài phím cứng chụp ảnh quen thuộc, Sony cũng lần đầu trang bị cho mẫu máy này một phím chức năng giúp truy cập nhanh vào ứng dụng quay phim Video Pro. Người dùng cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh được mọi thông số kỹ thuật khi quay video, từ lấy nét thủ công, độ nhạy micro, tốc độ màn trập, ISO… Mọi thứ đều hoạt động giống như chế độ quay video trên những chiếc máy ảnh Sony Alpha.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 6

Ngoại hình tổng thể của Xperia Pro-I không có nhiều khác biệt so với chiếc Xperia 1 III. Thiết kế của máy vẫn đi theo triết lý tối giản, nhưng phần khung viền đã được gia cố chắc chắn và cứng cáp hơn với những đường vân chạy dọc theo thân máy.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 7

Màn hình của máy có kích thước 6,5 inch, sử dụng tấm nền OLED, hỗ trợ hiển thị một tỷ màu, độ phân giải 4K (1.644 x 3.840 pixel) và tốc độ làm tươi 120 Hz. Chất lượng hiển thị của máy rất tốt, màu sắc sống động, độ nổi khối cao, trong trẻo. Có thể nói, màn hình hiển thị trên Xperia Pro-I không thua kém bất cứ đối thủ nào như iPhone 13 Pro Max hay Galaxy S22 Ultra.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 8

Sony Xperia Pro-I được trang bị bộ xử lý Snapdragon 888, dung lượng RAM 12 GB cùng bộ nhớ trong 512 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30 W. Hiện tại, đây không còn là con chip mạnh mẽ nhất trên di động, nhưng nó vẫn có thể dễ dàng đáp ứng được tất cả nhu cầu sử dụng của người dùng, bao gồm cả việc quay video 4K hay chơi game nặng. Điểm cộng lớn nhất trên mẫu máy này nằm ở giao diện phần mềm tối giản, ít tùy biến, mang lại độ mượt tương đương với hệ điều hành Android gốc.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 9

Tương tự nhiều sản phẩm khác của Sony, Xperia Pro-I vẫn được trang bị màn hình dài với tỷ lệ 21:9. Nó đặc biệt phù hợp khi sử dụng để xem phim trên Netflix hay các bộ phim chiếu rạp. Tỷ lệ màn hình dài cũng cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị hệ thống loa stereo ở mặt trước. Điểm cộng là cụm loa này được thiết kế hướng thẳng về phía người dùng, giúp mang lại trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Thiết kế này cũng giúp cho phần tay của người dùng không bị che vào loa khi cầm ngang máy để sử dụng.

Trải nghiệm smartphone có cảm biến camera 1 inch - 10

Có thể nói, Xperia Pro-I không giống như những chiếc smartphone thông thường khác. Thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể coi đây giống như một chiếc "máy ảnh chuyên nghiệp có khả năng nghe gọi". Tuy vậy, để có thể tận dụng hết sức mạnh phần cứng của hệ thống camera trên Xperia Pro-I, người dùng sẽ cần phải có một lượng kiến thức nhất định về nhiếp ảnh. Máy được bán ra tại thị trường Việt Nam với mức giá 41 triệu đồng. Mức giá này tương đương với iPhone 13 Pro Max phiên bản 512 GB hay Samsung Galaxy Z Fold3.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/trai-nghiem-smartphone-co-cam-bien-camera-1-inch-20220310190326333.htm

  • Từ khóa