Elon Musk bị các nhà đầu tư của Twitter kiện

Thứ 6, 27.05.2022 | 13:29:35
448 lượt xem

Tỷ phú Elon Musk vừa bị các nhà đầu tư của Twitter kiện với cáo buộc rằng ông đã thao túng khiến giá cổ phiếu của công ty đi xuống.

Theo Reuters, các nhà đầu tư cáo buộc Musk đã tiết kiệm hơn 156 triệu USD khi không tiết lộ rằng ông đã mua 5% cổ phần của Twitter vào ngày 14/3. Những người này yêu cầu một khoản tiền phạt và bồi thường thiệt hại.

Elon Musk bị các nhà đầu tư của Twitter kiện - 1

Elon Musk bị các nhà đầu tư của Twitter kiện với cáo buộc thao túng thị trường (Ảnh: The Verge).

Họ cũng chỉ đích danh Twitter là bị cáo, cho rằng công ty có nghĩa vụ điều tra các hành vi của Musk. Dù vậy, các nhà đầu tư không yêu cầu công ty truyền thông xã hội này bồi thường thiệt hại.

Theo đơn kiện được đệ trình lên tòa án liên bang San Francisco vào ngày 25/5, các nhà đầu tư cho biết Musk đã tiếp tục mua cổ phiếu của Twitter sau đó. Đến đầu tháng 4, vị tỷ phú đã sở hữu 9,2% cổ phần của công ty.

"Thông qua việc trì hoãn tiết lộ cổ phần của mình tại Twitter, Musk đã thao túng thị trường và mua cổ phiếu của Twitter với giá thấp", đơn kiện cho biết.

Cả Musk và luật sư của ông đều chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, Twitter từ chối đề cập đến vấn đề này.

Các nhà đầu tư cho biết sự sụt giảm giá trị cổ phiếu gần đây của Tesla đã khiến khả năng mua lại Twitter của Musk rơi vào tình trạng "nguy hiểm". Nguyên nhân là do vị tỷ phú đang cầm cố cổ phiếu của mình làm tài sản thế chấp nhằm bảo đảm các khoản vay cần thiết để mua công ty.


Theo dantricom.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/elon-musk-bi-cac-nha-dau-tu-cua-twitter-kien-20220527094748420.htm

  • Từ khóa