Phải chăng đây chính là thiết kế hoàn toàn mới của iPhone SE 4?

Thứ 6, 14.10.2022 | 15:03:13
667 lượt xem

iPhone SE thế hệ thứ 4 sẽ có sự "lột xác" hoàn toàn so với 3 phiên bản đầu tiên, khi loại bỏ nút Home vật lý và trang bị màn hình "tai thỏ".

Sau khi ra mắt loạt iPhone 14 vào giữa tháng 9 vừa qua, giới công nghệ tin chắc rằng Apple đã sẵn sàng để cho ra mắt phiên bản iPhone SE thế hệ mới. Đây sẽ là phiên bản thứ tư của dòng iPhone SE và sẽ có nhiều sự khác biệt trong thiết kế so với 3 thế hệ đầu tiên.

Chuyên gia phân tích thị trường Ross Young, người thường xuyên dõi các hoạt động và đưa ra các dự đoán về những sản phẩm mới của Apple, cho biết Apple sẽ mang phong cách thiết kế mới lên chiếc iPhone SE thế hệ thứ tư (iPhone SE 4), với màn hình tràn viền và loại bỏ nút Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID như trên 3 phiên bản iPhone SE trước đây.

Phải chăng đây chính là thiết kế hoàn toàn mới của iPhone SE 4? - 1Đây sẽ là thiết kế hoàn toàn mới của iPhone SE thế hệ thứ 4? (Ảnh: MD).

Đây sẽ là thiết kế hoàn toàn mới của iPhone SE thế hệ thứ 4? (Ảnh: MD).

Thay vào đó, iPhone SE 4 sẽ có màn hình dạng "tai thỏ" để trang bị cảm biến Face ID, cho phép người dùng mở khóa bằng gương mặt. Một vài nguồn tin khác lại cho rằng Apple sẽ trang bị cảm biến vân tay Touch ID ở nút nguồn đặt ở cạnh bên của máy, tương tự như trên iPad Air và iPad Mini mà Apple ra mắt gần đây.

Kích thước màn hình của iPhone SE 4 cũng sẽ được tăng lên 6,1-inch, thay vì chỉ 4-inch như thế hệ đầu tiên và 4,7-inch như 2 thế hệ tiếp theo. Việc tăng kích thước sẽ giúp iPhone SE 4 tương đương với iPhone 14 và 14 Pro, nhưng sản phẩm sẽ chỉ được trang bị màn công nghệ LCD, thay vì OLED cao cấp hơn.

Ross Young tin rằng iPhone SE 4 sẽ là chiếc iPhone cuối cùng được trang bị màn hình LCD, trước khi tất cả các sản phẩm của Apple chuyển sang sử dụng màn hình OLED.

Dù thay đổi nhiều ở mặt trước, Ross Young cho biết mặt sau của iPhone SE 4 vẫn được giữ nguyên khi chỉ trang bị một camera duy nhất giống như 3 thế hệ đầu tiên, thay vì trang bị cụm nhiều camera.

Kiểu thiết kế mới này sẽ khiến iPhone SE thế hệ thứ 4 giống với iPhone XR, chiếc iPhone được xem là giá rẻ mà Apple đã ra mắt vào năm 2018.

Về cấu hình, iPhone SE thế hệ mới được cho là sẽ được trang bị chip xử lý A16 Bionic tương tự như trên loạt iPhone 14. Nhiều khả năng, sản phẩm sẽ được ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/phai-chang-day-chinh-la-thiet-ke-hoan-toan-moi-cua-iphone-se-4-20221013151733327.htm

  • Từ khóa