Giám sát an ninh và chấm công tự động bằng trí tuệ nhân tạo

Thứ 2, 06.03.2023 | 14:52:29
670 lượt xem

Với độ chính xác và bảo mật cao, hệ thống kiểm soát ra vào tích hợp chấm công tự động bằng trí tuệ nhân tạo, đem đến cho các nhà quản lý biện pháp an ninh tối ưu, thúc đẩy quá trình tự động hóa, tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

"Trợ lý" chấm công

Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điểm danh, tính công cho nhân sự phổ biến hơn trong doanh nghiệp ở các quốc gia phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng đã nhanh chóng nắm bắt và đưa công nghệ này vào hoạt động quản lý nhân sự.

Ưu điểm đầu tiên của phương pháp này là điểm danh nhân sự mà không cần tiếp xúc. Thay vì phải đối mặt với rủi ro lây nhiễm các loại virus khi tiếp xúc với thiết bị chấm công qua thẻ từ hoặc vân tay, nhân viên chỉ cần một thao tác đơn giản là trình diện khuôn mặt trước camera, hệ thống sẽ tự động ghi nhận dữ liệu ngày công thực tế.

Thứ hai, chấm công tự động bằng AI nhận diện khuôn mặt không tốn thời gian. Trung bình, các hệ thống chỉ mất khoảng một đến 3 giây để hoàn tất việc ghi danh cho một nhân sự.

Giám sát an ninh và chấm công tự động bằng trí tuệ nhân tạo - 1

Thứ ba, công nghệ AI với khả năng nhận diện chuẩn xác, hạn chế xảy ra nhầm lẫn trong chấm công. Khả năng so sánh và phân tích hình ảnh với độ chính xác có thể lên đến 99,99% sẽ loại trừ các thủ thuật gian lận, ngăn chặn tình trạng điểm danh hộ.

Kết quả của việc theo dõi thời gian như vậy là một bản báo cáo với dữ liệu tính công chi tiết, chính xác đến từng phút, giúp các nhà quản lý có đầy đủ thông tin để đánh giá đúng nhân sự, từ đó tối ưu chi phí trả lương.

Giám sát an ninh và chấm công tự động bằng trí tuệ nhân tạo - 2

Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng AI được nhiều doanh nghiệp nắm bắt và đưa vào hoạt động quản lý nhân sự (Ảnh: VNPT).

Anh Vũ Ngọc Minh - Trưởng bộ phận nhân sự của một doanh nghiệp tại Bắc Ninh chia sẻ, sau khi tham khảo trên thị trường các giải pháp chấm công để giải quyết các vấn đề của công ty, anh Minh đã lựa chọn giải pháp chấm công phát triển bởi một tập đoàn công nghệ tại Việt Nam.

"Thay đổi lớn nhất mà tôi nhận thấy là việc nắm bắt tình hình, đánh giá và quản trị nhân sự đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Việc quản lý 1.200 công nhân chấm công theo ca cùng hàng trăm nhân sự khối hành chính tốn rất nhiều nguồn lực. Từ khi chuyển sang giải pháp mới, công tác quản lý trở nên tối ưu khi các dữ liệu đều có thể dễ dàng quản lý trên máy tính. Cá nhân quản lý như tôi rất thích màn hình dashboard thống kê tổng quan tình hình nhân sự trong một ngày, dễ dàng quản lý và điều hành với tổ chức có quy mô lớn", anh Minh nói. 

"Giám sát viên" an ninh 4.0

Không chỉ giúp cải thiện, nâng cao trải nghiệm chấm công tại các doanh nghiệp, công sở, hệ thống kiểm soát ra vào ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng AI còn thể hiện sức hút khi có nhiều trường học, cơ sở y tế lựa chọn tích hợp vào hệ thống giám sát an ninh.

Tại các trường học, giải pháp cho phép kiểm soát chặt chẽ việc ra vào trường của học sinh, sinh viên. Việc này giúp đảm bảo an ninh ra vào trường học, tạo nên một môi trường giáo dục an toàn hơn, văn minh, hiện đại.

Nhà trường sẽ nắm bắt được số lượng học sinh tới trường, số lượng học sinh vắng, đi muộn để can thiệp khi cần thiết. Hệ thống tự động gửi thông báo chi tiết hình ảnh, giờ giấc học sinh đến trường và ra về, giúp phụ huynh có thể theo dõi mọi lúc, mọi nơi.

Việc áp dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt tại các cơ sở y tế có thể giải quyết nhiều bài toán , tiêu biểu như xác thực thông tin người bệnh, thay vì thông qua số bảo hiểm y tế. Ngoài ra, việc nhận diện người bệnh tích hợp với đóng mở cửa hay mở cửa thang máy sẽ giúp bảo vệ nghiêm ngặt hơn an ninh trong các khu bệnh là khu vực VIP.

Đón đầu xu hướng và nắm bắt nhu cầu thực tiễn, một số tập đoàn công nghệ trong nước đã chủ động đầu tư nghiên cứu và phát triển giải pháp ứng dụng AI nhận diện khuôn mặt để số hóa việc quản lý nhân sự, nâng cao việc giám sát an ninh nơi làm việc.

Theo đó, tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và phát triển vnFace, mang đến giải pháp chấm công, điểm danh nhận diện khuôn mặt 4.0.

Giám sát an ninh và chấm công tự động bằng trí tuệ nhân tạo - 3

vnFace do tập đoàn VNPT nghiên cứu và phát triển, mang đến giải pháp chấm công, điểm danh nhận diện khuôn mặt 4.0 (Ảnh: VNPT).

Theo VNPT, vnFace được phát triển trên hạ tầng của VNPT đạt chứng nhận về bảo mật Uptime Tier III. Với độ bảo mật cao nhờ các công nghệ mã hóa an ninh tiên tiến, vnFace có thể giúp khách hàng an tâm hơn trước vấn nạn bị lộ thông tin, bí mật sản xuất hay sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân vào những mục đích khác nhau.

Với các ưu thế vượt trội so với các sản phẩm tương tự, sản phẩm được dự báo sẽ chiếm lĩnh 30% thị trường trong 5 năm tới.

Ưu đãi vnFace dành tặng khách hàng dịp đầu năm: ưu đãi 20% gói pro dành tặng doanh nghiệp. Thời gian áp dụng tới hết ngày 15/4/2023. Chi tiết xem tại: https://vnface.vnpt.vn/vi


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/giam-sat-an-ninh-va-cham-cong-tu-dong-bang-tri-tue-nhan-tao-20230306013417163.htm

  • Từ khóa