Chip M3 và loạt sản phẩm quan trọng của Apple

Thứ 3, 07.03.2023 | 08:18:17
515 lượt xem

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới, bao gồm iPad Pro OLED, MacBook Air 13 inch và 15 inch sử dụng bộ xử lý M3.

Chip M3 có gì mới?

Theo Mark Gurman từ Bloomberg, bộ xử lý M3 sẽ được chuyển sang sử dụng thiết kế chip 3nm, thay vì 5nm như trên thế hệ tiền nhiệm. Thay đổi này đánh dấu bước ngoặt quan trọng, giúp mang đến nâng cấp lớn về cả hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Chip M3 và loạt sản phẩm quan trọng của Apple - 1

Bộ xử lý M3 dự kiến sẽ xuất hiện trên hàng loạt sản phẩm quan trọng của Apple trong thời gian tới (Ảnh: 9to5mac).

Tương tự các thế hệ chip trước đây, Apple cũng sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn khác nhau về số lượng nhân CPU và GPU, từ đó có thể đa dạng hóa dải sản phẩm và tích hợp lên từng thiết bị để phù hợp với mục đích sử dụng.

Có thể thấy, hai con chip M2 Pro và M2 Max vừa chỉ xuất hiện trên bộ đôi MacBook Pro trong thời gian gần đây. Do đó, phải đến năm 2024, các phiên bản chip M3 Pro và M3 Max mới được Apple giới thiệu.

MacBook Air 13 inch và 15 inch

Trước đây, nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ trang bị bộ xử lý M2 hoặc M2 Pro trên mẫu MacBook Air 15 inch. Tuy nhiên, Mark Gurman lại cho rằng Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp chip M3 lên thế hệ MacBook Air mới.

Chip M3 và loạt sản phẩm quan trọng của Apple - 2

Bản dựng mẫu MacBook Air phiên bản 15 inch (Ảnh: 9to5mac).

"Một chiếc MacBook Air 15 inch với bộ xử lý M2 vẫn có thể khiến người dùng thích thú. Tuy nhiên, một chiếc MacBook Air 13 inch dùng chip M2 lại không thực sự hấp dẫn. Vì thế, nhiều khả năng bộ đôi này sẽ trở thành những thiết bị đầu tiên của Apple sở hữu chip M3", Mark Gurman chia sẻ.

Về ngoại hình, cả hai phiên bản này được cho là sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ MacBook Air M2 ra mắt hồi tháng 6/2022. Khác biệt duy nhất giữa các phiên bản này chỉ đến từ kích thước màn hình. Nhiều khả năng, dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt tại một sự kiện vào tháng 4

iPad Pro OLED

Apple được cho là đang phát triển một mẫu máy tính bảng với màn hình OLED. Thiết bị sẽ sử dụng bộ xử lý M3, tương tự các thiết bị máy tính xách tay MacBook Air. Sản phẩm này dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024.

Chip M3 và loạt sản phẩm quan trọng của Apple - 3

Mẫu iPad sử dụng màn hình OLED dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2023 (Ảnh: TheVerge).

Ngoài ra, trang Bloomberg cũng cho biết một nhóm của Apple đang tích cực phát triển một mẫu MacBook Pro mới hỗ trợ màn hình cảm ứng.

Sản phẩm này được cho là vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của những chiếc MacBook Pro hiện nay với bàn phím và phần di chuột, nhưng sẽ tích hợp thêm màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ OLED. Tuy vậy, sản phẩm này sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2025.


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/chip-m3-va-loat-san-pham-quan-trong-cua-apple-20230306231714406.htm

  • Từ khóa