Nhân viên Google chê chatbot AI của công ty "tệ hơn cả thứ vô dụng"

Thứ 6, 21.04.2023 | 14:18:33
630 lượt xem

Đầu tháng 2, Google đã công bố chatbot trí tuệ nhân tạo do công ty phát triển có tên là Bard. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT - một dịch vụ AI được tạo ra bởi OpenAI.

Sau khi ra mắt, chatbot này đã khiến công ty phải muối mặt vì liên tục đưa ra các câu trả lời sai. Mới đây, một báo cáo từ Bloomberg tiết lộ nhiều nhân viên đã không muốn Google phát hành chatbot AI này.

Nhân viên Google chê chatbot AI của công ty tệ hơn cả thứ vô dụng - 1

Nhân viên Google chê chatbot AI của công ty "tệ hơn cả thứ vô dụng" (Ảnh: Bloomberg).

Theo đó, một nhân viên mô tả chatbot AI này "thật đáng sợ". Một người khác nói rằng "Bard còn tệ hơn cả thứ vô dụng, làm ơn đừng phát hành nó". Thậm chí, một nhân viên khác còn cảnh báo Bard có thể đưa ra câu trả lời không phù hợp và "dẫn đến các thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong".

Bất chấp những phản ánh từ nhân viên, Google vẫn quyết định phát hành chatbot AI của công ty. Theo Bloomberg, động thái này được thúc đẩy bởi cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu và Google không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua này.

Trang Business Insider nhận định Google đang bị đẩy vào một vị thế khó. OpenAI - công ty khởi nghiệp đứng sau ChatGPT, đang phát triển mạnh mẽ nhờ việc phát hành rộng rãi chatbot của mình bất chấp các vấn đề về độ chính xác, độ trễ hay một số hệ quả khác.

Công ty này cũng phát hành một phiên bản trả phí để người dùng có thể trải nghiệm được nhiều tính năng hơn. Bên cạnh đó, họ còn tích hợp công nghệ của mình với công cụ tìm kiếm Bing từ Microsoft - đối thủ cạnh tranh bị xem là tụt hậu trong nhiều năm của Google.

Trong khi đó, Google phải đảm bảo việc duy trì lợi thế trong bất cứ công nghệ nào có thể thay đổi thị trường tìm kiếm. Đây là hoạt động kinh doanh cốt lõi của Google và các mô hình ngôn ngữ lớn được cho là sẽ thay đổi lĩnh vực này mạnh mẽ.


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhan-vien-google-che-chatbot-ai-cua-cong-ty-te-hon-ca-thu-vo-dung-20230421111919819.htm

  • Từ khóa