TSMC bị tấn công, tin tặc đòi 70 triệu USD

Thứ 3, 04.07.2023 | 15:34:55
768 lượt xem

Nhóm tin tặc LockBit đe dọa sẽ công khai toàn bộ dữ liệu đánh cắp được nếu TSMC không đáp ứng số tiền chuộc trị giá 70 triệu USD.

Trao đổi với trang TechCrunch, TSMC, đơn vị sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới, xác nhận rằng công ty đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp một số dữ liệu quan trọng.

TSMC bị tấn công, tin tặc đòi 70 triệu USD - 1

Nhóm tin tặc LockBit đe dọa sẽ công khai toàn bộ dữ liệu đánh cắp được nếu TSMC không đáp ứng số tiền chuộc trị giá 70 triệu USD (Ảnh: Bloomberg).

Phát ngôn viên của TSMC cho biết sự cố an ninh mạng đã khiến dữ liệu liên quan đến "việc thiết lập và cấu hình ban đầu của máy chủ" bị rò rỉ. Tuy vậy, công ty khẳng định thông tin khách hàng không bị ảnh hưởng.

"Sau khi xem xét, sự cố này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của TSMC, cũng như không làm tổn hại đến bất kỳ thông tin khách hàng nào của TSMC. Sau sự cố, TSMC đã lập tức chấm dứt trao đổi dữ liệu với nhà cung cấp có liên quan", phát ngôn viên của TSMC chia sẻ.

Theo MacRumors, dữ liệu của TSMC đã bị LockBit đánh cắp. Nhóm tin tặc này đe dọa sẽ công khai toàn bộ dữ liệu đánh cắp được nếu TSMC không đáp ứng số tiền chuộc trị giá 70 triệu USD. Trước đó, LockBit đã tấn công nhiều công ty dược phẩm của Anh cùng một số trang web của chính phủ Mỹ.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tsmc-bi-tan-cong-tin-tac-doi-70-trieu-usd-20230703142920999.htm

  • Từ khóa