Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp

Thứ 4, 05.07.2023 | 08:59:39
1,507 lượt xem

Mẫu xe nhỏ nhất của Kia có khá nhiều thay đổi ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Cụ thể, thiết kế ngoại thất cá tính, góc cạnh hơn, trong khi nội thất được nâng cấp về công nghệ.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 1

Kia Picanto/Morning thế hệ thứ 3 ra mắt từ năm 2017 và đã được nâng cấp nhẹ một lần vào năm 2020. Lần này, Kia "mạnh tay" hơn.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 2

Thay đổi về hình thức ở lần nâng cấp thứ 2 này tập trung vào phần đầu, với cụm đèn pha hình chữ Y hoàn toàn mới (đèn LED là trang bị tùy chọn), tạo dáng vẻ "dữ dằn" và thể thao hơn cho xe. Cản trước cũng được thiết kế mới, với lưới tản nhiệt mũi hổ có thêm chi tiết chrome và hốc gió bên dưới cầu kỳ hơn.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 3

Thân xe về cơ bản vẫn như trước, nhưng ở phía sau, Morning/Picanto 2024 được trang bị cặp đèn LED mới, giờ đây nối lại với nhau bên dưới cửa kính - giống thiết kế trên mẫu EV9. Cản sau cũng được thiết kế lại, với các chi tiết góc cạnh hơn, gồm miếng phản quang nhỏ hơn nằm trên ô giả khe gió; bộ khuếch tán gió sau khỏe khoắn hơn và không còn thấy đầu ống xả.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 4

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mâm thép cỡ 14 inch còn trên bản GT-Line là mâm hợp kim phay, cỡ 16 inch. Có tới 9 màu sơn cho Kia Morning/Picanto 2024, trong đó có 4 màu mới là đỏ Signal, xanh khói, xanh thể thao, và xanh lá Adventurous.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 5

Dù trông có vẻ thể thao hơn, nhưng thực ra Morning/Picanto 2024 lại "yếu" hơn bản cũ, khi không còn trang bị động cơ T-GDi 1.0L tăng áp công suất 99 mã lực. Đây là điều khá lạ, vì bản nâng cấp của đối thủ Hyundai i10 vẫn có bản tăng áp.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 6

Tại thị trường châu Âu và Australia, mẫu Kia Picanto 2024 có hai trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên: 3 xy-lanh MPi 1.0L hoặc 4 xy-lanh MPi 1.2L. Cả hai đều được nâng cấp hệ thống xả, hệ thống làm mát khoang động cơ, và tối ưu hóa van biến thiên, nhằm giảm lượng khí thải độc hại. 

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 7

Kia chưa công bố công suất, nhưng trên đối thủ, cũng là "người anh em" Hyundai i10, động cơ 1.0L cho công suất 66 mã lực còn động cơ 1.2L cho công suất 83 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động 5 cấp. 

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 8

Trong khi đó, mẫu Kia Morning ở Hàn Quốc chỉ có bản máy xăng 1.0L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 9

Bên trong xe không có nhiều thay đổi về thiết kế, nhưng được nâng cấp rõ rệt về công nghệ. Bố trí táp-lô vẫn như trước, với màn hình giải trí Kia Connect 8 inch cho phép cập nhật phần mềm qua internet, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, nhận diện giọng nói trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 10

Màn hình trung tâm vẫn có các núm điều khiển cơ học, kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch là trang bị tiêu chuẩn.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 11

Màn hình trung tâm cũng là nơi hiển thị hình ảnh thu về từ camera, đã được bổ sung bản đồ định vị vệ tinh.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 12

Trang bị an toàn đã được nâng cấp, với hệ thống hỗ trợ lái ADAS mới và 6 túi khí.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 13Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 14

Phiên bản tiêu chuẩn có nội thất nỉ màu đen, còn bản GT Line có nội thất giả da, sau khi Kia cam kết không dùng da thật cho nội thất.

Kia Morning được nâng cấp toàn diện, nhưng bỏ động cơ tăng áp - 15

Kia cho biết Morning/Picanto 2024 có khoang chứa đồ lên tới 1.010 lít khi gập hết ghế lại.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning hiện được Thaco Auto phân phối cùng lúc cả hai thế hệ, với tên gọi Morning và New Morning, cạnh tranh ở phân khúc hatchback cỡ A với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Morning là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 2, có giá bán 356-394 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu New Morning là phiên bản nâng cấp lần đầu của thế hệ thứ 3, có giá bán 369-439 triệu đồng. 


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-morning-duoc-nang-cap-toan-dien-nhung-bo-dong-co-tang-ap-20230704234844001.htm

  • Từ khóa